Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Điện thoại thông minh rẻ nhất thế giới Namotel Acche Din được bán ra với mức giá 99 Rupees (gần 2 USD)

Điện thoại thông minh rẻ nhất thế giới Namotel Acche Din được bán ra với mức giá 99 Rupees (gần 2 USD)

Công ty Namotel có trụ sở tại Bengaluru, Ấn Độ vừa cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh Namotel Acche Din với mức giá phải chăng nhất - 99Rupees (chưa tới 2USD). Đây là một cố gắng đưa ra thị trường dòng điện thoại thông minh giá rẻ và đây được coi là rẻ nhất trong thời điểm hiện tại.

06:01 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tại một cuộc họp báo, nhà sáng lập của công ty, Madhav Reddy, cho biết có thể đặt mua chiếc điện thoại thông minh này trên trang web của công ty namotel.com từ ngày 17 đến ngày 25 tháng 05.

Ngoài ra, có một bước trung gian mà những người dự định mua chiếc điện thoại thông minh này cần phải làm, đó là họ được yêu cầu phải đăng ký vào website bemybanker.com và tạo một tài khoản và mật khẩu để đặt mua chiếc điện thoại này trên trang namotel.com. Và để đăng ký tài khoản trên bemybanker.com, người sử dụng phải trả phí thành viên trọn đời 1 lần duy nhất là 199 Rupee. 

Điện thoại Namotel Acche Din sử dụng màn hình 4 inch (480 x 800 pixel), chạy trên nền tảng Android 5.1, được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ (1.3GHz) và 1GB RAM. Bộ nhớ trong 4GB (hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 32GB). Camera trước và sau lần lượt là VGA và 2MP.

Thông điệp của công ty qua sản phẩm này là - “Thể hiện niềm vui và tự do! Niềm vui này sẽ lan rộng trong hàng tỷ người dân Ấn Độ theo hình thức kết nối thông minh với hệ điều hành Android. Công ty Namotel cho biết, họ làm sản phẩm này để thể hiện tình yêu với Ấn Độ và thúc đẩy phong trào “Make in India”. Hiện nay, thiết bị này chỉ được bán giới hạn tại Ấn Độ.

TTNCAD dịch

Nguồn: http://www.indiapress.org/gen/news.php/The_Times_of_India/400x60/0

Nguồn:

Cùng chuyên mục