Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đoàn công tác Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thăm cơ quan nghiên cứu ORF Ấn Độ

Đoàn công tác Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thăm cơ quan nghiên cứu ORF Ấn Độ

Ngày 22 tháng 12 năm 2022, Đoàn công tác của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện dẫn đầu, đã tới thăm và làm việc với cơ quan nghiên cứu người quan sát (ORF) Ấn Độ.

08:00 22-12-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham gia tiếp đoàn, có Tiến sĩ Malancha Chakrabarty, Phó Giám đốc phụ trách nghiên cứu của ORF; Tiến sĩ Premesha Saha, Nghiên cứu viên Chương trình Nghiên cứu Chiến lược, ORF; Tiến sĩ Ankita Dutta, Nghiên cứu viên Chương trình Nghiên cứu Chiến lược, ORF; Cô Antara Vats, Nghiên cứu viên lĩnh vực An ninh, Chiến lược và Công nghệ, ORF; Bà Vinia D Mukherjee, Phụ trách xuất bản của ORF; Ông Oommen C Kurien, Trưởng ban Nghiên cứu Sáng kiến Y tế tại ORRF; Tiến sĩ Shoba Suri, Nghiên cứu viên Sáng kiến Y tế tại ORF; Ông Kartik Bommakanti, Nghiên cứu viên cao cấp, Chương trình Nghiên cứu Chiến lược, ORF; và Bà Laetitia Bruce Warjri, Trưởng phòng Truyền thông, ORF.

Hai bên đã trao đổi về tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ của nhau. Đoàn đã nghe Tiến sĩ Malancha Chakrabarty, Phó Giám đốc phụ trách nghiên cứu của ORF – một cơ quan nghiên cứu độc lập, có uy tín hàng đầu của Ấn Độ, giới thiệu về quy trình xuất bản tại ORF, các dạng bài nghiên cứu, các dạng báo cáo, và các trọng tâm nghiên cứu của ORF.

ORF mong muốn hợp tác nghiên cứu, xuất bản chung với học giả Việt Nam về nhiều chủ đề chính trị, kinh tế, xã hội, truyền thông, tôn giáo, văn hóa, v.v… Đặc biệt, trong năm 2023, ORF nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới (G20), để kịp thời đưa ra những tư vấn chính sách cho Chính phủ Ấn Độ trong vai trò là Chủ tịch G20. Do đó, ORF rất mong nhận những bài phân tích của học giả Việt Nam về chủ đề G20 và những vấn đề trong khu vực.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ thuộc Học viện đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với ORF. Trong vài năm trở lại đây, hai bên đã cùng tổ chức một số tọa đàm. Hai bên mong muốn thúc đẩy trao đổi nghiên cứu và xuất bản các nghiên cứu của học giả Việt Nam qua các kênh của ORF trong thời gian tới.

 

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục