Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Doanh nghiệp Ấn Độ muốn cung cấp máy móc thiết bị dệt may cho Việt Nam

Doanh nghiệp Ấn Độ muốn cung cấp máy móc thiết bị dệt may cho Việt Nam

Ngày 07/10/2016, phát biểu tại buổi giới thiệu Triển lãm dệt may quốc tế 2016 (ITME) tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Seema Srivastava, Giám đốc điều hành Hiệp hội Máy móc và thiết bị dệt may Ấn Độ (India ITME Society) cho biết, hiện nay, nhiều công ty Ấn Độ đang tìm kiếm cơ hội xuất khẩu máy móc, thiết bị dệt may sang Việt Nam.

06:57 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ muốn mở rộng đầu tư vào máy móc và công nghệ dệt may tại nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Bà còn cho biết thêm, đây là thời điểm thuận lợi để hai nước tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này.

Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, ông Võ Tân Thành cho biết, trong những năm gần đây, ngày càng nhiều các nhà đầu tư Ấn Độ đã tới khảo sát cơ hội kinh doanh tại Việt Nam, và Ấn Độ là một đối tác quan trọng của Việt Nam trong ngành dệt may và máy móc, thiết bị dệt may. Ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường tiềm năng mà nhiều doanh nghiệp Ấn Độ hướng tới.

Theo ông Thanh, ngành dệt may của Việt Nam vẫn đang phải phụ thuộc vào vật liệu và máy móc thiết bị nhập khẩu, cần phải chuyển đổi mô hình phát triển để bền vững hơn.

Do đó, các công ty Ấn Độ có thể nắm bắt các cơ hội hợp tác với các đối tác Việt Nam để hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Ông Sanjiv Lathia, đại diện Ban tổ chức Triển lãm ITME 2016 cho biết, sự kiện này với sự tham gia của 77 hiệp hội công nghiệp quốc tế, sẽ cho phép các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội gặp gỡ với các đối tác tiềm năng, tiếp cận các nhà cung cấp vật liệu mới và công nghệ xanh và mở rộng thị trường.

Triển lãm ITME Ấn Độ là triển lãm máy móc dệt may lớn thứ hai trên thế giới. Sự kiện này sẽ diễn ra tại Mumbai, Ấn Độ, từ ngày 03-08/12/2016 dưới sự bảo trợ của Bộ Dệt may và Công nghiệp nặng Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: VNA

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục