Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đối thoại an ninh nội địa Ấn Độ-Mỹ năm 2024

Đối thoại an ninh nội địa Ấn Độ-Mỹ năm 2024

Đối thoại an ninh nội địa Ấn-Mỹ ở New Delhi tập trung vào chống khủng bố, các lĩnh vực an ninh và nỗ lực chống chủ nghĩa cực đoan bạo lực, buôn bán ma túy và tội phạm có tổ chức. Hai bên đã thảo luận về di cư an toàn, tội phạm mạng và ngăn chặn tài trợ khủng bố. Hai bên đã ký một biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo thực thi pháp luật. Vòng tiếp theo sẽ được tổ chức tại Washington DC.

08:00 29-02-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cuộc đối thoại an ninh nội địa Ấn Độ-Mỹ được tổ chức hôm thứ Tư (28/2) đã chứng kiến cả hai bên xem xét hợp tác đang diễn ra trong các lĩnh vực an ninh và chống khủng bố, đặc biệt là củng cố các nỗ lực song phương nhằm chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo lực, buôn bán ma túy, tội phạm có tổ chức và đảm bảo an ninh giao thông.

Phía Ấn Độ do Bộ trưởng Nội vụ Ajay Bhalla dẫn đầu, phía Mỹ do Kristie Canaegallo, quyền Thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa dẫn đầu.

Tái khẳng định cam kết thúc đẩy mối quan hệ giao lưu nhân dân giữa Ấn Độ và Mỹ, hai bên đã thảo luận các bước nhằm hỗ trợ di cư an toàn và hợp pháp; chống nhập cư bất hợp pháp, buôn người, rửa tiền và tội phạm mạng; và cũng ngăn chặn việc lạm dụng tên miền mạng cho các hoạt động bất hợp pháp bao gồm tài trợ khủng bố.

Trong cuộc thảo luận về các biện pháp chống chủ nghĩa cực đoan bạo lực, vấn đề tấn công lãnh sự quán Ấn Độ ở San Francisco năm ngoái được cho là đã được đưa ra. NIA đang điều tra các vụ tấn công kép, ngay cả khi các cơ quan Mỹ như FBI "tích cực điều tra các vụ việc" về phía họ.

Cả ông Bhalla và bà Canaegallo nhắc lại mối quan tâm sâu sắc của họ trong việc củng cố sự hợp tác cùng có lợi giữa các cơ quan thực thi pháp luật tương ứng của họ thông qua trao đổi thông tin, xây dựng năng lực, hỗ trợ kỹ thuật và các cuộc họp thường xuyên của các phân nhóm được thành lập trong khuôn khổ Đối thoại An ninh Nội địa. .

Cuộc đối thoại về an ninh nội địa hôm thứ Tư đã kết thúc bằng việc ký kết một bản ghi nhớ hợp tác nhằm tạo điều kiện trao đổi đào tạo thực thi pháp luật giữa trung tâm thực thi pháp luật liên bang Mỹ và Học viện Cảnh sát Quốc gia Sardar Vallabhbhai Patel. Sự hợp tác đang diễn ra này không chỉ tăng cường quan hệ song phương mà còn góp phần đáng kể vào việc giải quyết các thách thức an ninh toàn cầu.

Bản ghi nhớ hợp tác đào tạo thực thi pháp luật giữa Ấn Độ và Mỹ đánh dấu một chương mới trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Khi cả hai quốc gia mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác, những tác động đối với an ninh toàn cầu và các nỗ lực chống khủng bố là rất sâu sắc, hứa hẹn một bối cảnh quốc tế an toàn và bảo đảm hơn.

Hai bên nhất trí rằng vòng đối thoại an ninh nội địa tiếp theo của các quan chức cấp cao sẽ được tổ chức tại Washington DC vào thời gian thuận tiện cho cả hai bên.

Nguồn:

CIS

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục