Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Du lịch để hiểu về sự đa dạng của Ấn Độ

Du lịch để hiểu về sự đa dạng của Ấn Độ

Chủ Nhật (24/9/2017) Chiến dịch "Incredible India" (Kinh ngạc Ấn Độ) của Bộ Du lịch Ấn Độ đã có được sự ủng hộ của Thủ tướng Narendra Modi. Trên kênh phát thanh Mann Ki Baat, ông Modi kêu gọi mọi người tự hào về sự đa dạng và du lịch đến những nơi xa xôi nhất của đất nước.

06:02 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ông Modi nói: “Chúng ta nên cảm nhận sự đa dạng của Ấn Độ, hãy chạm vào nó, cảm nhận mùi hương của nó ... Lễ Diwali đang đến gần, đang có một xu hướng trên đất nước của chúng tôi, đó là du lịch”. Ông Modi cũng lấy ví dụ về những nhà lãnh đạo như Gandhi, Lokmanya Tilak, Swami Vivekananda và APJ Abdul Kalam, những người đã đi khắp Ấn Độ để tìm hiểu đất nước, và ông khuyên những người trẻ Ấn Độ nên làm như vậy.

“Tất cả những con người vĩ đại đó ... cố gắng tìm hiểu và hiểu về Ấn Độ; họ nỗ lực sống ở Ấn Độ. Liệu chúng ta có thể nỗ lực để học hỏi, hiểu và cố gắng sống theo truyền thống, văn hoá, trang phục, thói quen ăn uống và niềm tin của các bang khác nhau, các xã hội khác nhau, các tộc người khác nhau trên đất nước chúng ta?”

“... Trong những kỳ nghỉ này, không nên đi du lịch chỉ vì muốn thay đổi, mà hãy lên kế hoạch để biết, tìm hiểu và đạt được điều gì đó. Hãy tiếp thu văn hóa Ấn Độ. Hãy tiếp thu sự đa dạng đó”.

Mùa du lịch cao điểm nhất ở Ấn Độ (tháng 10 đến tháng 3) sắp bắt đầu, Thủ tướng Modi kêu gọi người dân đi du lịch chia sẻ kinh nghiệm của họ với Chính phủ thông qua các ứng dụng như MyGov và Na-Mo. Ông cũng kêu gọi mọi người kiến nghị 7 điểm đến hàng đầu ở mỗi tiểu bang.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: http://timesofindia.indiatimes.com/india/travel-to-understand-indias-diversity-modi/articleshow/60820761.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục