Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đường biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan sẽ được bịt kín vào cuối năm 2018

Đường biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan sẽ được bịt kín vào cuối năm 2018

Bộ trưởng Nội vụ liên bang Ấn Độ Rajnath Singh cũng nêu vấn đề thành lập một mạng lưới an ninh biên giới và khuyến khích tất cả các thành phần liên quan, bao gồm các bang có chung biên giới với Pakistan, đưa ra kiến nghị về vấn đề này.

03:10 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thứ sáu ngày 07/10, Bộ trưởng Bộ Nội vụ liên bang Ấn Độ, Rajnath Singh, cho biết, toàn bộ đoạn biên giới dài 3323 giữa hai nước sẽ được "bị kín hoàn toàn" vào tháng 12/2018, theo một kế hoạch hành động với thời gian ràng buộc, giữa lúc căng thẳng gia tăng giữa Ấn Độ và Pakistan sau các cuộc tấn công đột kích qua đường Ranh giới kiểm soát (LoC).

Phát biểu với các phóng viên sau khi tổ chức một cuộc họp an ninh ở Jaisalmer, ông Singh cho biết, các thủ tục để niêm phong đường biên giới quốc tế sẽ được tiến hành một cách có kế hoạch, với một cơ chế tại chỗ nhằm theo dõi định kỳ ở nhiều cấp độ tại các cơ sở quốc phòng, cũng như tại chính quyền bốn bang giáp biên giới.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ liên bang cùng Bộ trưởng Bộ Nội vụ bang Arunacha Pradesh, Kiren Rijiju, đã có chuyến thăm hai ngày tới khu vực biên giới thuộc bang Rajasthan, và có cuộc tiếp xúc với các lực lượng an ninh biên giới (BSF), quan chức và chính quyền dân sự để xem xét công tác phòng thủ sau cuộc tấn công vào doanh trại quân đội ở Uri vào ngày 18/9. 

Ông Singh nói thêm rằng, "dự án sẽ được giám sát định kỳ bởi Bộ trưởng Nội vụ ở cấp Trung ương, đại diện lực lượng BSF và Thư ký cấp bang", hơn nữa, Chính phủ sẽ áp dụng các giải pháp công nghệ để giải quyết các vấn đề khó khăn về địa hình. Ngoài ra, ông Singh còn cho biết, một mạng lưới an ninh biên giới cũng sẽ được thành lập, dưới sự điều hành bởi các bên liên quan ở khu vực biên giới .  

Thủ hiến bang Rajasthan, Vasundhara Raje, Thứ trưởng bang Punjab, Sukhbir Singh Badal, Bộ trưởng Bộ Nội vụ bang Gujarat, Pradeepsinh Jadeja và Tổng Thư ký bang Jammu và Kashmir, Brij Raj Sharma, cũng đã tham dự cuộc họp đánh giá an ninh. Ông Singh sẽ thăm các tiền đồn biên giới tại Munabao, Barmer và tiếp xúc với lực lượng BSF vào thứ bảy.  

Khi được hỏi về những căng thẳng đang diễn ra và mối quan hệ xấu đi giữa Ấn Độ và Pakistan, ông Singh cho biết, các quốc gia phải tin tưởng vào lực lượng quân đội. "Chúng tôi sẽ tiến hành các bước để đảm bảo an ninh quốc gia, cũng như người nông dân bảo vệ mùa màng của chính mình, những người lính của chúng tôi sẽ bảo vệ đất nước".  

Không trả lời trực tiếp câu hỏi đánh giá phát biểu của Phó chủ tịch Quốc hội, Rahul Gandhi, về thương vong của quân đội, ông Singh cho biết, các nhà lãnh đạo phải biết kiềm chế khi đưa ra ý kiến ​và tất cả mọi người nên đứng về phía các lực lượng vũ trang trong thời điểm quan trọng này.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://www.thehindu.com/news/national/india-to-seal-border-with-pakistan-by-december-2018-rajnath/article9197898.ece

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục