Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Giới thiệu Viện Nghiên cứu KIIPS Ấn Độ

Giới thiệu Viện Nghiên cứu KIIPS Ấn Độ

03:36 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Viện Nghiên cứu Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Kalinga, Ấn Độ (Kalinga Institute of Indo-Pacific Studies - KIIPS) được thành lập đầu năm 2019, có trụ sở tại Bhubaneswar, Odisha, Ấn Độ. Chủ tịch danh dự của Viện là Giáo sư Chintamani Mahapatra, Hiệu trưởng Đại học Jawaharlal Nehru, trường đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. KIIPS tập hợp những nhà nghiên cứu cấp cao trong các cơ quan đầu não của Ấn Độ.

Trong thời gian đầu mới thành lập KIIPS tận dụng mạng Internet để xuất bản phổ biến tri thức về các vấn đề trong khu vực. Những vấn đề KIIPS đang quan tâm hiện nay là an ninh, kết nối, ngoại giao, chính sách phát triển của các quốc gia Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Chính phủ Ấn Độ bắt đầu coi khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là một khu vực trọng yếu trong các chiến lược, chính sách ngoại giao, kinh tế, và xã hội.

Ban biên tập của KIIPS có đại diện giới khoa học của cả 5 châu lục. Trong đó, PGS, TS Lê Văn Toan, Chủ tịch Hội đồng khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ được mời làm thành viên ban biên tập khu vực châu Á.

Các bài bình luận được đăng tải trên trang web của KIIPS sẽ được tập hợp và xuất bản. Những học giả có nhiều bài được đăng sẽ được mời tham dự các hội thảo và các cuộc đối thoại học giả trong khu vực. (Lưu ý: bài đăng không có nhuận bút, các tạp chí của KIIPS chưa vào danh sách Scopus hoặc ISI)

Để tìm hiểu về trang thông tin này, các nhà khoa học có thể vào trang Website: http://www.kiips.in/

Đối với Việt Nam, KIIPS đang quan tâm tới chủ đề chính sách đối ngoại của Việt Nam, và vai trò của Việt Nam trong ASEAN. KIIPS, thông qua Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trân trọng kính mời các nhà khoa học Việt Nam viết bài cho trang web của KIIPS. Bài sẽ đăng tại địa chỉ www.kiips.in. Mỗi bài dài khoảng 800 chữ tiếng Anh, bình luận về một vấn đề cụ thể diễn ra trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trân trọng kính mời các nhà khoa học Việt Nam viết bài. Bài viết bằng tiếng Anh (kèm bản dịch tiếng Việt) xin gửi tới địa chỉ thư điện tử của PGS, TS Lê Văn Toan: letoanvttkh@gmail.com

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục