Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Google X đưa mạng internet nhanh tới vùng Andhra Pradesh, Ấn Độ

Google X đưa mạng internet nhanh tới vùng Andhra Pradesh, Ấn Độ

Google X, là một bộ phận thuộc Công ty mẹ Google Alphabet và là công ty chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ thử nghiệm nhằm mục đích đưa Internet tốc độ cao tới các khu vực của Andhra Pradesh. Google X đang thực hiện dự án Loon sử dụng các khinh khí cầu để truyền Internet. Đối với dự án ở Andhra, công ty đã ký Biên bản ghi nhớ MoU với chính quyền bang Andhra Pradesh để thiết lập trung tâm phát triển tại Visakhapatnam và tạo ra một mạng internet tốc độ cao đặc biệt không cần cáp.

03:23 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thay vì dùng cáp, mạng Internet X ở Andhra sẽ sử dụng "Truyền thông quang học miễn phí, hay còn gọi là công nghệ FSOC". Mạng này sẽ cung cấp internet ở 13 quận thông qua 2.000 đường link FSOC. Trung tâm X ở Visakhapatnam sẽ là trung tâm phát triển đầu tiên bên ngoài Hoa Kỳ.

Ông Baris Erkmen, phát ngôn viên của Google X nói: "FSOC sử dụng các chùm ánh sáng để cung cấp kết nối tốc độ cao, công suất cao qua các khoảng cách dài, giống như cáp quang, nhưng không có đường cáp. Và bởi vì không có đường cáp, đồng nghĩa với việc không cần thời gian, chi phí và các rắc rối của việc đào rãnh hoặc đi dây cáp dọc theo các cột". "Các hộp FSOC có thể được đặt cách nhau hàng kilômét, trên mái nhà hoặc đỉnh tháp, với tín hiệu chiếu trực tiếp giữa các hộp để dễ dàng vượt qua các trở ngại chung như các dòng sông, xa lộ và đường sắt".

Các nguồn tin trong chính phủ Andhra cho biết, Biên bản ghi nhớ đã được ký tại San Francisco với sự hiện diện của Nara Lokesh, Bộ trưởng Công nghệ Thông tin Andhra Pradesh, và Giám đốc điều hành của Google X, Astro Teller. Ông Lokesh cho biết: “Với việc Google X đến với khu vực Andhra Pradesh, bang này sẽ được chứng kiến một cuộc cách mạng truyền thông”.

Chính phủ bang Andhra Pradesh đã thực hiện dự án hàng đầu của mình để cung cấp internet tốc độ cao và kết nối băng thông rộng cho khoảng 12 triệu hộ gia đình và 130.000 doanh nghiệp vào tháng 3 năm 2019. Trước đó, Bộ trưởng N Chandrababu Naidu đã đến thăm cơ sở Google X ở Mỹ vào tháng 5 năm nay .

Google X tuyên bố đã làm việc với AP State FiberNet để tạo ra mạng FSOC. Ông Erkmen nói: "AP State FiberNet đã thông báo rằng họ sẽ tung ra 2000 liên kết FSOC do nhóm của chúng tôi tạo ra tại Google X. Các liên kết FSOC này sẽ tạo thành một phần của mạng xương sống băng thông rộng trong mạng lưới của họ ... Các liên kết sẽ chèn những khoảng trống đáng kể vào các chính điểm truy cập, như các tháp và điểm nóng WiFi, hỗ trợ cho hàng ngàn người ".

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

          Nguồn: http://indiatoday.intoday.in/technology/story/google-x-to-bring-high-speed-internet-in-andhra-pradesh-with-boxes-that-beam-light/1/1110704.html

Nguồn:

Cùng chuyên mục