Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hải quân Đức mong muốn tăng sự hiện diện ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Hải quân Đức mong muốn tăng sự hiện diện ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Phó Đô đốc Kay-Achim Schönbach, người đứng đầu lực lượng hải quân Đức, bày tỏ mong muốn điều các tàu tới Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương hai năm một lần.

05:39 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây với hãng thông tấn Kyodo, người đứng đầu lực lượng hải quân Đức, Phó Đô đốc Kay-Achim Schönbach, bày tỏ mong muốn điều các tàu tới khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương hai năm một lần nhằm hỗ trợ duy trì hòa bình và trật tự dựa trên luật pháp quốc tế trong khu vực.

Phó Đô đốc Schonbach cũng hy vọng tăng cường hợp tác với Nhật Bản, Australia và các nước khác. Ông Schonbach nhấn mạnh, hải quân Đức có thể lại điều tàu tới khu vực vào năm 2023, "tùy thuộc vào tình hình trên Biển Đông", và quyết định này do các chính trị gia đưa ra.

Phó Đô đốc Schonbach cho biết, ông đang cân nhắc triển khai các tàu tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương "trong vòng một năm rưỡi đến hai năm" trong tương lai và các tàu này sẽ tham gia tập trận cùng các đồng minh trong thời gian triển khai.

Hiện Đức đang nỗ lực tăng cường hợp tác quốc phòng với Nhật Bản và các đối tác khác, trong bối cảnh Trung Quốc củng cố quân sự và đưa ra các tuyên bố chủ quyền ngang nhiên trong khu vực.

Hôm 5/11/2021 vừa qua, khinh hạm hải quân Bayern của Đức đã tới Tokyo, đánh dấu tàu quân sự đầu tiên của Đức cập cảng Nhật Bản trong gần 20 năm qua.

Theo hải quân Đức, khinh hạm này cũng sẽ thăm Hàn Quốc và đi qua Biển Đông, nơi Trung Quốc đang xây dựng các tiền đồn quân sự.

 (theo Kyodo)

Nguồn: https://baoquocte.vn/hai-quan-duc-mong-muon-tang-su-hien-dien-o-an-do-duong-thai-binh-duong-164196.html

Nguồn:

Cùng chuyên mục