Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hãng Apple thông báo thành lập Trung tâm Phát triển phần mềm ứng dụng iOS mới tại Bengaluru

Hãng Apple thông báo thành lập Trung tâm Phát triển phần mềm ứng dụng iOS mới tại Bengaluru

Trong chuyến thăm Ấn Độ của Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple, hãng này đã đưa ra thông báo sẽ thành lập Trung tâm Phát triển phần mềm ứng dụng iOS tại Bengaluru.

06:04 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trước đó, vào thứ Tư, ngày 18/05/2016, trang mạng IndianExpress.com đưa tin, Tim Cook đã tới thăm chùa Shiddhivinayak tại Mumbai sau một loạt các buổi họp kinh doanh. 

Trong một thông cáo báo chí, Cook đã tuyên bố, “Ấn Độ là một trong những cộng đồng phát triển iOS sôi động nhất trên thế giới”, “Với việc khai trương cơ sở mới tại thành phố Bengaluru, chúng ta sẽ tạo điều kiện cho các nhà phát triển phần mềm ứng dụng tiếp cận với các công cụ, giúp họ tạo ra nhiều ứng dụng mới cho khách hàng khắp nơi trên thế giới”.

Trung tâm này dự định sẽ được thành lập vào đầu năm 2017. Đây là một “sáng kiến để hỗ trợ kỹ thuật và thúc đẩy tăng trưởng trong cộng đồng nhà phát triển phần mềm ứng dụng iOS của Ấn Độ”.

Hãng Apple sẽ hướng dẫn và khuyến khích những nhà phát triển phần mềm iOS trên những ứng dụng tốt nhất, giúp họ trau dồi kỹ năng và triển khai thiết kế, chất lượng và hiệu suất của các ứng dụng của họ trên nền iOS.

Tại Trung tâm, các chuyên gia của Apple sẽ giới thiệu và hướng dẫn từng ứng dụng cho các nhà phát triển phần mềm. Đồng thời, Trung tâm cũng sẽ hỗ trợ hướng dẫn Swift – ngôn ngữ lập trình của Apple dùng để xây dựng các ứng dụng cho iOS, Mac, Apple TV và Apple Watch.

Giám đốc điều hành Công ty Zomato, ông Deepinder Goyal, cho biết: “Đây là một hỗ trợ rất lớn cho cộng đồng phát triển phần mềm ứng dụng của Ấn Độ và là một cơ hội lớn để họ có được thiết kế đẳng cấp thế giới và phát triển chuyên môn”.

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Snapdeal, Kunal Bahl, cho biết: “Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với Apple để chuyển đổi các ứng dụng Snapdeal và cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất có thể”. “Các hướng dẫn của chuyên gia Apple về vấn đề giao diện và kinh nghiệm người dùng đã giúp chúng tôi xây dựng một ứng dụng mà người tiêu dùng yêu thích. Chúng tôi rất vui khi Apple có đại diện ở Ấn Độ, và điều đó sẽ khuyến khích chúng tôi phát triển thêm nhiều ứng dụng chất lượng cao hơn cho hệ thống thương mại kỹ thuật số của chúng tôi”.

Chủ tịch NASSCOMR, Chandrashekhar, tuyên bố: “Đầu tư của Apple tại Bengaluru thông qua Trung tâm phát triển phần mềm iOS sẽ có tác dụng xa hơn đến cộng đồng tài năng cao đang ngày càng tăng nhanh của khu vực này”.

“Các kỹ năng mà họ có được sẽ cải thiện đáng kể thiết kế phần mềm ứng dụng của họ và giúp họ vươn tới thị trường rộng lớn hơn. Các sáng kiến như thế này sẽ thúc đẩy đất nước tiến lên với nỗ lực phát triển một ngành công nghệ bền vững và tăng trưởng hàng đầu”.

CIS dịch

Nguồn: http://indianexpress.com/article/technology/tech-news-technology/apple-tim-cook-india-ios-app-developement-centre-in-bengaluru-hyderabad-2806323/

Nguồn:

Cùng chuyên mục