Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Lockheed Martin, Tata ký kết MoU để sản xuất cánh máy bay chiến đấu ở Ấn Độ

Lockheed Martin, Tata ký kết MoU để sản xuất cánh máy bay chiến đấu ở Ấn Độ

Biên bản ghi nhớ dự kiến việc sản xuất 29 cánh máy bay chiến đấu, sẽ giao hàng bắt đầu vào năm 2025

04:00 11-03-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Chennai: Công ty hàng không vũ trụ quốc phòng toàn cầu Lockheed Martin và Tập đoàn Tata của Ấn Độ đã ký một thỏa thuận sản xuất cánh máy bay chiến đấu tại liên doanh Tata Lockheed Martin Aerostructs Ltd (TLMAL) ở Hyderabad.
Theo Lockheed Martin, Biên bản ghi nhớ (MOU) dự kiến việc sản xuất 29 bộ cánh máy bay chiến đấu, với tùy chọn các tàu bổ sung, và sẽ giao hàng bắt đầu vào năm 2025.
Lockheed Martin chính thức công nhận TLMAL là nhà đồng sản xuất cánh máy bay chiến đấu tiềm năng vào tháng 10 năm 2021 sau khi TLMAL sản xuất thành công và đủ tiêu chuẩn một bộ tàu cánh máy bay chiến đấu nguyên mẫu.
Lockheed Martin cho biết, thông qua dự án nguyên mẫu này, TLMAL được yêu cầu chứng minh khả năng thực hiện sản xuất và cung cấp các bộ phận chi tiết của cánh máy bay chiến đấu đại diện mang nhiên liệu 9-g, 12.000 giờ, có thể thay thế/có thể thay thế hoàn toàn.
"Thành tựu đó đã củng cố thêm mối quan hệ đối tác của Lockheed Martin với Ấn Độ; và hỗ trợ việc cung cấp F-21 của họ để mua 114 máy bay chiến đấu mới dành riêng cho Ấn Độ và Lực lượng Không quân Ấn Độ bằng cách chứng minh năng lực sản xuất nội địa bổ sung. F-21 của Ấn Độ đại diện cho một chiến lược chưa từng có và Lockheed Martin cho biết: “Cơ hội kinh tế cho mối quan hệ Mỹ-Ấn và là chất xúc tác cho sự hợp tác công nghệ tiên tiến trong tương lai”.
Tata Advanced Systems Limited và Lockheed Martin Aeronautics đã thành lập liên doanh TLMAL vào năm 2010.
TLMAL thể hiện các mục tiêu Aatmanirbhar Bharat 'Sản xuất tại Ấn Độ' và 'Kỹ năng của Ấn Độ' (Skills India) của chính phủ Ấn Độ và đóng vai trò là nguồn toàn cầu duy nhất của các tổ hợp máy bay C-130J được lắp đặt trên tất cả các máy bay Super Hercules mới. Đến nay, TLMAL đã sản xuất và chuyển giao gần 200 chiếc C-130J.
N. Chandrasekaran, Chủ tịch, Tata Sons Pvt. cho biết: "Tôi tự hào về sự hợp tác của Tập đoàn Tata với Lockheed Martin trong dự án uy tín này. Tôi xin chúc mừng nhóm TLMAL đã công nghiệp hóa thành công và đủ điều kiện cho cánh máy bay chiến đấu bất chấp sự phức tạp về công nghệ. Tôi tin tưởng vào sáng kiến sản xuất cánh máy bay chiến đấu trong Ấn Độ sẽ tiến một chặng đường dài trong việc củng cố hệ sinh thái sản xuất hàng không vũ trụ và quốc phòng ở Ấn Độ".
James Taiclet, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lockheed Martin cho biết: "Bản ghi nhớ này giữa Lockheed Martin và Tập đoàn Tata thể hiện rõ hơn cam kết của Lockheed Martin đối với một Ấn Độ tự cường và mức độ tin cậy tồn tại trong mối quan hệ của chúng tôi với các đối tác của chúng tôi ở Ấn Độ".
"Tầm nhìn an ninh thế kỷ 21 của Lockheed Martin nhằm mục đích cung cấp khả năng phòng thủ tập trung vào nhiệm vụ tích hợp với sự đổi mới và tính khẩn cấp, và cùng với đó, chúng tôi là một trong những công ty hàng không vũ trụ duy nhất có năng lực cấu trúc khí động phức hợp cho các máy bay chiến đấu tiên tiến ở Ấn Độ. Mối quan hệ hợp tác bền chặt này thể hiện quan điểm của chúng tôi nguyên tắc Vì Ấn Độ, Từ Ấn Độ, Vì Thế giới".

 

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục