Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Lợi ích ban đầu từ hiệp định thương mại Ấn Độ-UAE

Lợi ích ban đầu từ hiệp định thương mại Ấn Độ-UAE

Ông Singh Rajesh Kumar, cùng với Juma Mohammed Al-Kait, Trợ lý Thứ trưởng Thương mại Quốc tế, Bộ Kinh tế, UAE và Sunjay Sudhir, Đại sứ Ấn Độ tại UAE, đã khánh thành Trung tâm Triển lãm Trang sức Quốc tế tại Dubai, trong đó có khoảng 100 công ty từ Ấn Độ và UAE đã tham gia.

11:00 10-05-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tại một cuộc họp kinh doanh ở Dubai, Rajesh Kumar Singh, Thứ trưởng Bộ Xúc tiến Thương mại Công nghiệp và Nội thương (DPIIT) Ấn Độ cho biết, những lợi ích ban đầu từ Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Ấn Độ-UAE (CEPA) đã bắt đầu tích lũy với thương mại song phương tăng trưởng khoảng 20% và chạm mức cao nhất mọi thời đại, khoảng 84 tỷ USD trong năm 2023.

Hiệp định thương mại song phương này có hiệu lực vào ngày 1 tháng 5 năm ngoái.

Ông Singh, cùng với Juma Mohammed Al-Kait, Trợ lý Thứ trưởng Thương mại Quốc tế, Bộ Kinh tế, UAE và Sunjay Sudhir, Đại sứ Ấn Độ tại UAE, đã khánh thành Trung tâm Triển lãm Trang sức Quốc tế tại Dubai, trong đó có khoảng 100 công ty từ Ấn Độ và UAE đã tham gia.

Bộ Thương mại và Công nghiệp cho biết trong một tuyên bố rằng: “Ông Singh cũng đã tổ chức các cuộc gặp trực tiếp với các đại diện cấp cao của Cơ quan Đầu tư Abu Dhabi và Công ty Đầu tư Mubadala – quỹ tài sản có chủ quyền của UAE”.

Chuyến thăm hai ngày tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất của đoàn đại biểu Ấn Độ do Thứ trưởng Bộ Xúc tiến Thương mại Công nghiệp và Nội thương dẫn đầu đã kết thúc vào ngày 9/5.

 

Nguồn:

CIS

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục