Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Maldives khẳng định chính sách "Ấn Độ trước tiên"

Maldives khẳng định chính sách "Ấn Độ trước tiên"

Tân Tổng thống Maldives Ibrahim Solih sẽ đến thăm Ấn Độ trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông vào ngày 17/12.

04:54 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Điều này đã được quyết định sau cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Maldives Abdullah Shahid đang ở thăm Ấn Độ và người đồng cấp nước chủ nhà Sushma Swaraj.         

Ông Shahid đang thực hiện chuyến thăm đầu tiên của mình đến Ấn Độ. Cùng đi với ông có Bộ trưởng Tài chính Ibrahim Ameer, Bộ trưởng Phát triển kinh tế Fayyaz Ismail và Quốc vụ khanh đối ngoại Ahmed Khaleel.

Ngoại trưởng Shahid đã nhắc lại chính sách "Ấn Độ trước tiên" của Chính phủ mới ở Maldives, đồng thời bày tỏ Male mong muốn hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Ấn Độ trong tất cả các vấn đề. Ông cũng tái khẳng định mối quan hệ đặc biệt, thân cận và hữu nghị của Maldives với Ấn Độ. 

Ngoại trưởng Maldives sẽ hội kiến Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman và Tổng thống Ram Nath Kovind vào ngày 27/11. Hai nước sẽ tái khởi động đối thoại hợp tác quốc phòng vào đầu tháng 12 tới.

Trong những năm qua, dưới thời Tổng thống Abdulla Yameen, mối quan hệ Ấn Độ - Maldives rơi vào trạng thái căng thẳng, tuy nhiên, Chính phủ mới ở đảo quốc này đã đảo ngược nhiều chính sách chống Ấn Độ của Chính phủ tiền nhiệm.

Nguồn: http://baoquocte.vn/maldives-khang-dinh-chinh-sach-an-do-truoc-tien-82373.html

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục