Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Microsoft, eBay và Tencent đầu tư 1,4 tỷ USD vào Flipkart, người khổng lồ trong ngành thương mại điện tử Ấn Độ

Microsoft, eBay và Tencent đầu tư 1,4 tỷ USD vào Flipkart, người khổng lồ trong ngành thương mại điện tử Ấn Độ

Thứ Hai, ngày 10/4/2017, Flipkart, sàn thương mại điện tử hàng đầu của Ấn Độ, đã thông báo rằng, họ đã nhận được khoản đầu tư trị giá 1,4 tỷ USD từ Microsoft, eBay và Tencent, nâng giá trị công ty lên mức 11,6 tỷ USD.

06:02 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Việc định giá này thấp hơn mức 15 tỷ USD khi công ty này tăng vốn vào tháng 9/2015, nhưng việc mở rộng sự cung ứng về mặt công nghệ nhằm mục đích tăng thị phần trong thị trường số đang tăng trưởng của Ấn Độ.

Thỏa thuận này cho thấy eBay sẽ bán mảng kinh doanh của hãng này ở Ấn Độ cho Flipkart để đổi lại một lượng cổ phần nhất định; tuy nhiên, eBay vẫn tiếp tục hoạt động độc lập. Đầu tư của eBay cũng đã nhận được khoản tiền hỗ trợ với tổng trị giá 500 triệu USD.

Hãng Tencent của Trung Quốc, nhà cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng trên internet hàng đầu thế giới, sẽ trở thành “nhà đầu tư chiến lược”, và mang đến kinh nghiệm về việc kết nối mạng xã hội và thương mại điện tử.

Đây là nguồn đầu tư lớn nhất trong lịch sử 10 năm của Flipkart và chứng kiến 3 công ty công nghệ này gia nhập vào nhóm các nhà đầu tư lớn khác gồm Naspers Group, Tiger Global Management, Accel Partners và DST Global.

Trong một thông cáo báo chí, hai nhà đồng sáng lập Flipkart là Sachin Bansal và Binny Bansal, đã nói rằng: “Chúng tôi vui mừng khi Tencent, eBay và Microsoft – tất cả những tổ chức hùng mạnh về sáng tạo – đã lựa chọn hợp tác với chúng tôi trong hành trình Ấn Độ của họ. Chúng tôi đã lựa chọn những đối tác này dựa trên lịch sử lâu dài, chuyên môn độc đáo và sự hiểu biết sâu sắc của họ trong ngành công nghiệp tiên phong sẽ mang đến cho Flipkart. Thỏa thuận này khẳng định lại quyết tâm của chúng tôi trong việc thúc đẩy sự chuyển đổi của ngành thương mại Ấn Độ thông qua công nghệ”.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn:  http://www.cnbc.com/2017/04/10/flipkart-microsoft-ebay-and-tencent-invest-india.html

Nguồn:

Cùng chuyên mục