Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Moody: Cải cách ở Ấn Độ nhằm thúc đẩy tăng trưởng trung hạn

Moody: Cải cách ở Ấn Độ nhằm thúc đẩy tăng trưởng trung hạn

Chennai: Thứ Ba, ngày 10/01/2017, theo Hãng xếp hạng tín dụng toàn cầu Moody cho biết, các cuộc cải cách đang diễn ra ở Ấn Độ dường như để thúc đẩy tăng trưởng trung hạn, trong khi đó triển vọng tín dụng tổng thể cho các quốc gia ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương là ổn định.

06:34 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong một tuyên bố, Moody cho biết, năng lực của chính phủ các nước để thực hiện các biện pháp và hiệu quả của các chính sách trong việc đạt được các mục tiêu sẽ được định hình trong hồ sơ tín dụng của các quốc gia trong năm tới.

Moody cho biết: “Đặc biệt,  việc thực hiện liên tục các cải cách ở Ấn Độ (BAA3+), Indonesia (BAA3 ổn định) và Philippines (BAA2 ổn định) có khả năng thúc đẩy tăng trưởng trong trung hạn”.

Những phân tích của Moody được nêu trong báo cáo vừa công bố có tựa đề “Các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương: Viễn cảnh 2017 – Viễn cảnh ổn định cân bằng bên ngoài, rủi ro chính trị chống lại cải cách kinh tế và thể chế”

Trong báo cáo này của Moody cho biết, họ đã duy trì quan điểm tích cực về chỉ số của Ấn Độ trong tháng 11/2016 dựa trên sự mong đợi về những cải cách kinh tế và thể chế sẽ hỗ trợ cho sự tăng trưởng mạnh mẽ được tiếp tục.

“Các biện pháp bao gồm nới lỏng những giới hạn về đầu tư nước ngoại, thông qua thuế về hàng hóa và dịch vụ, và sự tiến bộ về luật phá sản khả thi để kích thích đầu tư của khu vực tư nhân có thể dẫn đến sự ổn định, tăng trưởng cân bằng và từng bước giảm gánh nợ của chính phủ”, theo báo cáo Moody.

Ngoài ra, theo hãng Moody cho biết, ngoài tác động tiêu cực về tăng trưởng trong ngắn hạn, việc dừng lưu thông một số đồng tiền có tiềm năng nâng cao khoản thu của Chính phủ Ấn Độ và cung cấp không gian tài khóa để hổ trợ tăng trưởng nếu cần thiết.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://timesofindia.indiatimes.com/business/india-business/reforms-in-india-to-boost-medium-term-growth-moodys/articleshow/56436385.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục