Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Mỹ: Ấn Độ có vai trò quan trọng trong việc quản lý vũ khí hạt nhân

Mỹ: Ấn Độ có vai trò quan trọng trong việc quản lý vũ khí hạt nhân

Ngày 31/3/2016, hãng PTI đưa tin Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho rằng, Ấn Độ có vai trò quan trọng trong việc quản lý có trách nhiệm vũ khí và nguyên liệu hạt nhân. Tuyên bố này được ông Kerry đưa ra trước thềm chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

03:47 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Phát biểu tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 30/3/2016 khi gặp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval, ông Kerry nói: “Ấn Độ có vai trò rất quan trọng trong việc quản lý có trách nhiệm vũ khí và nguyên liệu hạt nhân”.

Ông Kerry cho biết, việc Tổng thống Mỹ Barack Obama coi quan hệ với Ấn Độ là mối quan hệ định hình thế kỷ XXI vì nhiều lý do. 

Ông tiết lộ: “Ấn Độ là nền dân chủ lớn nhất trên thế giới và là một đối tác thực sự của Mỹ trên rất nhiều phương diện về công nghệ và năng lượng. Chúng tôi hy vọng Hội nghị Thượng đỉnh an ninh hạt nhân lần này sẽ góp phần giúp mọi người hiểu về các trách nhiệm và lựa chọn toàn cầu của chúng ta”.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Mỹ cho rằng, mối quan hệ đối tác hạt nhân dân sự Mỹ - Ấn sẽ thúc đẩy an ninh năng lượng của Ấn Độ cũng như quan hệ kinh tế bền vững giữa hai nước./. (Theo TTXVN)

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục