Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ngành công nghiệp sữa của Ấn Độ tăng trưởng 12-14% trong năm tài chính 2023

Ngành công nghiệp sữa của Ấn Độ tăng trưởng 12-14% trong năm tài chính 2023

Trong một báo cáo ICRA cho biết, với giá cả và nhu cầu tăng cao, doanh thu ngành sữa của Ấn Độ sẽ tăng 12-14% trong năm tài chính 2023.

08:00 04-11-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Với giá sữa tăng và sự tăng trưởng của các khách sạn, nhà hàng và phân khúc ăn uống, doanh thu của ngành công nghiệp sữa của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 12-14% trong năm tài chính này.

Theo báo cáo do Cơ quan Thông tin Đầu tư và Xếp hạng Tín dụng India Limited (ICRA) công bố, các công ty sữa Ấn Độ ước tính sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu 12-14% trong năm tài chính 2023. Tăng trưởng doanh thu sẽ được dẫn dắt bởi sự phục hồi của phân khúc HoReCa và tăng giá bán lẻ sữa.

Mặc dù doanh thu có tiến bộ nhưng ngành sữa của nước này có thể bị ảnh hưởng do biên lợi nhuận hoạt động dự kiến ​​giảm 120-160 bps so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chủ yếu là do áp lực chi phí đầu vào tăng sẽ vượt qua lợi ích của việc tăng giá bán lẻ.

Sau khi phân tích tất cả các khía cạnh đằng sau sự tăng trưởng của ngành sữa, ICRA đã dự báo hồ sơ tín dụng ổn định cho ngành. Hồ sơ tín dụng sẽ được hỗ trợ bởi triển vọng nhu cầu thuận lợi và mức nợ vừa phải.

Tác động của bệnh Viêm da nổi cục trên trâu bò đã ảnh hưởng đến sản xuất sữa trong năm tài chính 2023

Căn bệnh này rất phổ biến ở bò sữa là một yếu tố khác ảnh hưởng đến sản lượng sữa trong năm tài chính hiện tại. Căn bệnh này phổ biến ở bò ở các bang phía bắc.

Tác động của căn bệnh này đã được giảm bớt với sự trợ giúp của một chương trình tiêm chủng thành công. Mặc dù ICRA dự kiến điều này sẽ tác động nhẹ đến tăng trưởng sản lượng sữa lên 4-5% trong năm tài chính 2023.

Phó Chủ tịch ICRA Sheetal Sharad cho biết: "Giá thu mua sữa tươi nguyên liệu tăng trong năm tài chính 2022 do nhu cầu lành mạnh và nguồn cung sữa hạn chế do gián đoạn các chương trình thụ tinh cho gia súc trước đó trong thời kỳ đại dịch. Giá sữa tươi nguyên liệu cũng tiếp tục tăng trong tài khóa hiện tại, do thức ăn gia súc tăng và giá thức ăn gia súc cho nông dân chăn nuôi bò sữa".

Bà cũng đề cập đến việc gia tăng chi phí hậu cần, chế biến và đóng gói là các yếu tố khác sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung sữa.

"Với kỳ vọng về nhu cầu tốt trong mùa lễ hội và đám cưới, chúng tôi dự đoán giá sữa tươi nguyên liệu sẽ giữ vững trong năm tài chính 2023 thay vì sự điều chỉnh điển hình trong mùa lễ hội. Giá bán lẻ các sản phẩm sữa do đó đã tăng lên trong tài khóa hiện tại để bù đắp cho chi phí cao hơn".

Báo cáo cho biết, thu nhập từ các sản phẩm giá trị gia tăng (VADPs) sẽ có mức tăng trưởng ổn định theo năm từ 18-20% trong năm tài chính 2022. Mùa hè nóng như thiêu đốt, nhiệt độ tương đối cao, và tác động suy yếu của đại dịch đã thúc đẩy sự phát triển.

Doanh thu từ mảng sữa nước mở rộng, chi phí đầu vào cao vẫn là thách thức

Phân khúc sữa nước cũng sẽ tăng trưởng trong năm nay. Tuy nhiên, ngành có thể phải đối mặt với thách thức do chi phí đầu vào tăng cao. Doanh thu từ phân khúc sữa nước được dự đoán sẽ tăng 7-9% trong năm tài chính 2022.

Bà Sheetal Sharad cho rằng, chi phí đầu vào tăng đối với các công ty sữa sẽ đặt ra thách thức thúc đẩy tăng trưởng. Đó là lý do tại sao người tiêu dùng có thể phải đối mặt với nhiều đợt tăng giá bán lẻ trong thời gian tới.

Bà cũng nhận định rằng, năm nay có thể sẽ điều chỉnh chỉ số tín dụng đối với các công ty sữa do áp lực về tỷ suất lợi nhuận.

Do hầu hết công ty sẽ tập trung vào việc mở rộng công suất VADP, ICRA đã dự đoán mức tăng trưởng vốn đầu tư vừa phải.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục