Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ngành dược phẩm Ấn Độ sẽ đạt mức 200 tỷ USD vào năm 2030

Ngành dược phẩm Ấn Độ sẽ đạt mức 200 tỷ USD vào năm 2030

Arunish Chawla, Thứ trưởng bộ dược phẩm, cho biết, Chính phủ Ấn Độ đặt mục tiêu phát triển ngành dược phẩm gấp khoảng 4 lần lên 200 tỷ USD vào năm 2030.

11:00 18-11-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bên lề hội nghị thượng đỉnh của Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII), ông Arunish Chawla cho rằng, ngành này có thể đạt được mục tiêu thông qua sự trợ giúp của các học viện công nghiệp và các biện pháp khuyến khích liên kết sản xuất đã được công bố cho nghiên cứu và phát triển công nghiệp.

“Chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng hai con số hàng năm. Chúng ta cần duy trì động lực và tăng tốc hơn nữa, đồng thời thích ứng với những thay đổi cơ cấu đang diễn ra trong ngành và lĩnh vực công nghệ y tế trên toàn thế giới”.

Và để giải quyết thách thức đó, chúng tôi đã khởi xướng chương trình khuyến khích dựa trên sản xuất, không chỉ đối với công thức mà còn đối với thuốc bán thành phẩm, dược phẩm trung gian và lĩnh vực công nghệ y tế, vốn là những lĩnh vực đang phát triển trong nền kinh tế của chúng tôi”.

“Và trong những lĩnh vực này, chúng tôi đang tăng cường các chương trình hỗ trợ công nghiệp, bao gồm các cơ sở và hỗ trợ chung mà chúng tôi có thể cung cấp cho ngành, phù hợp với nghiên cứu và phát triển, nơi có thể kết hợp cả nguồn lực công và tư.

Những điều này kết hợp với nhau sẽ giúp chúng tôi đạt được thách thức và chúng tôi đang hợp tác rất chặt chẽ với ngành để thực hiện điều đó.”

Kế hoạch PLI và sự hấp dẫn của thị trường Ấn Độ đã thu hút các công ty như GE Healthcare, những công ty đang có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất công nghệ y tế trong nước.

Theo chương trình PLI về sản xuất thiết bị y tế, tổng cộng 26 dự án đã được phê duyệt, với mức đầu tư cam kết là 1206 tỷ rupee. Trong đó, 714 tỷ rupee đã được giải ngân.

Mười bốn dự án sản xuất 37 sản phẩm đã được đưa vào vận hành và việc sản xuất thiết bị y tế cao cấp trong nước đã bắt đầu. Chúng bao gồm máy gia tốc tuyến tính, quét MRI, chụp CT, C-Arm, cuộn MRI và ống X-quang cao cấp.

Ông Chawla cho biết, đóng góp của Ấn Độ vào sản xuất toàn cầu cũng sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030. “Ấn Độ có tiềm năng tăng giá trị gấp 3-4 lần bằng cách đạt được sự chuyển đổi từ 10% thị phần dược phẩm và công nghệ y tế trong lĩnh vực sản xuất vào năm 2020 lên 20% vào năm 2030”.

Ấn Độ có số lượng nhà máy được FDA phê chuẩn lớn nhất ở Mỹ và xuất khẩu sang 200 quốc gia với giá trị lên tới hơn 50 tỷ USD. Hơn nữa, 2/3 số vắc xin toàn cầu đáp ứng yêu cầu của Tổ chức Y tế Thế giới đều được Ấn Độ đáp ứng.

“Sự đổi mới đang gia tăng ở Ấn Độ-công nghệ y tế, công nghệ hỗ trợ và y học thông minh đang phát triển nhưng cần có một chiến lược đổi mới hợp lý”.

Elie Chaillot, chủ tịch và giám đốc điều hành của Intercontinental GE HealthCare nói rằng: “Trung Quốc từng là nhà cung cấp lớn nhất thế giới. Nhưng hôm nay tôi muốn nói đến Trung Quốc và Ấn Độ, chứ không chỉ riêng Trung Quốc. Chúng ta cần phải cân bằng. Bạn không bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Ấn Độ sẽ cần đảm bảo có cơ sở hạ tầng để các công ty này phát triển. Chúng tôi sẽ có nhiều hoạt động sản xuất hơn nữa".

 

Nguồn:

CIS

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục