Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Người tiêu dùng Ấn Độ thích đồng tiền vàng quốc gia

Người tiêu dùng Ấn Độ thích đồng tiền vàng quốc gia

Đồng tiền vàng Ấn Độ là một phần trong sáng kiến Make in India (Sản xuất tại ẤN Độ) do Thủ tướng Narendra Modi phát động.

06:46 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Một nghiên cứu chi tiết được thực hiện bởi Tập đoàn Thương mại Kim loại và Khoáng sản Ấn Độ (MMTC) và Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) mang tên “Giới thiệu về các đồng tiền vàng có thương hiệu: Đồng tiền vàng Ấn Độ, sự phát triển đầu tư vàng của Ấn Độ”, đã cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Ấn Độ đối với đồng tiền vàng quốc gia.

Đây là đồng tiền vàng quốc gia đầu tiên của Ấn Độ và là một trong những sáng kiến quan trọng của Kế hoạch Tiền tệ hóa vàng (GMS) được đưa ra bởi Thủ tướng Narendra Modi vào ngày 05/11/2015.

Nghiên cứu cũng nhấn mạnh các sở thích của người tiêu dùng thể hiện qua các thông số như nhận thức, sự phù hợp, tính độc đáo, kích thước và khả năng tiếp cận. Theo báo cáo, người tiêu dùng thích đồng tiền vàng hơn so với các đồng tiền thông thường khác, bởi sự bảo đảm chất lượng, các tính năng tiêu chuẩn, sự ủng hộ của Chính phủ, khả năng thanh toán từ các cửa hàng kim hoàn có thương hiệu và các ngân hàng và ủng hộ sáng kiến Make in India (Sản xuất tại Ấn Độ). Ngoài ra, người tiêu dùng cho thấy sở thích mua các đồng tiền mệnh giá 2, 5 và 10 gram để làm quà trong những dịp đặc biệt.

Những đồng tiền vàng có độ tinh khiết 24K và độ mịn 999, có các loại 5 và 10 grams và một thanh 20 grams, với một mặt khắc luân xa Ashoka Chakra, một mặt khắc chân dung Mahatma Gandhi, được Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ (BIS) đóng dấu chứng nhận. Đi kèm với nó là bao bì chống giả và các đặc điểm chống giả, đảm bảo chất lượng.

Ngoài các cửa hàng thuộc Tập đoàn Thương mại Kim loại và Khoáng sản Ấn Độ (MMTC), đồng tiền vàng quốc gia của Ấn Độ hiện đang có sẵn tại 4 ngân hàng là:  Ngân hàng Ấn Độ ở nước ngoài, Ngân hàng Liên bang, Ngân hàng Vijaya và Ngân hàng Yes.

Somasundaram PR, Giám đốc Ấn Độ của Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết: “Khi mở rộng các kênh phân phối, đồng tiền vàng quốc gia Ấn Độ sẽ trở thành một hình thức đầu tư vàng ưa thích tại Ấn Độ cũng như việc mua bán làm quà tặng trong các dịp lễ hội và những dịp đặc biệt. Đồng tiền vàng quốc gia Ấn Độ cũng lấp đầy một khoảng trống trong rổ quốc tế của tiền vàng quốc gia”.

Ved Prakash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Thương mại kim loại và khoáng sản Ấn Độ (MMTC), cho biết: “Chúng tôi đã thành công trong việc bán ra số tiền vàng quốc gia với khối lượng 185kg kể từ khi ra mắt. Tổng số các cửa hàng của chúng tôi gần đạt đến 200 cửa hàng và trong tương lai gần, mục tiêu chúng tôi hướng đến là đẩy mạnh phân phối thông qua việc ký kết với nhiều ngân hàng và Bưu điện Ấn Độ để bảm đảm sự giao thương với khách hàng trên khắp chiều dài và chiều rộng quốc gia”.  

Chính phủ đã yêu cầu Tập đoàn Thương mại kim loại và khoáng sản Ấn Độ, một tập đoàn của Chính phủ làm đồng tiền vàng quốc gia này, và Hội đồng Vàng thế giới là liên kết tiếp thị trong liên doanh này.

Báo cáo này được dựa trên một cuộc khảo sát do Nielsen Ấn Độ thực hiện trong số 1.180 người được hỏi từ 8 thành phố lớn nhất Ấn Độ - Mumbai, Delhi, Kolkata, Chennai, Bangalore, Hyderabad, Ahmedabad và Kochi.

Phùng Thị Thanh Hà dịch

Nguồn: www.diamondworld.net/.../Indian-consumers-prefer-Indian-Gold-Coin-WGC-MMTC

Nguồn:

Cùng chuyên mục