Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nhà đầu tư nước ngoài có thể đưa ra quan điểm mới về đầu tư ở Ấn Độ sau bầu cử

Nhà đầu tư nước ngoài có thể đưa ra quan điểm mới về đầu tư ở Ấn Độ sau bầu cử

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang giữ thái độ trung lập có thể sẽ sớm xem xét lại chiến lược đầu tư ở Ấn Độ sau những kết quả bầu cử gần đây khi Chính phủ do Đảng BJP cầm quyền tiếp tục giành thắng lợi.

06:33 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Các chuyên gia cho rằng, đầu tư gián tiếp nước ngoài (FPIs) và các nhà đầu tư khác có thể bắt đầu đầu tư vào Ấn Độ trong vài tháng tới. Người ta mong đợi rằng, ngay cả các công ty cổ phần tư nhân, các quỹ đầu tư mạo hiểm cũng có thể xem xét việc tăng và đầu tư nhiều hơn vào Ấn Độ sau bầu cử. Điều này chủ yếu là do sự ổn định tương đối của nền kinh tế Ấn Độ trong ít nhất vài năm tiếp theo, trước khi nước này lại bước vào cuộc bầu cử khác.

Các nhà theo dõi ngành công nghiệp đã kỳ vọng rằng, thị trường vốn yết giá của Ấn Độ có thể chứng kiến sự bùng nổ trong tuần này. Thậm chí cả việc sáp nhập và mua bán doanh nghiệp đã chứng kiến sự chững lại trong vài tháng vừa qua cũng có thể chứng kiến sự bùng nổ. Theo báo cáo nghiên cứu theo dõi giao dịch của Grant Thornton, việc mua bán và sáp nhập (M&A) trong tháng 2/2017 đã giảm 43% về khối lượng và 37% về giá trị so với tháng 2/2016. So với tháng 1/2017, hoạt động giao dịch tổng thể đã chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng với khối lượng giảm 39% (giảm 44% trong khối PR và 29% trong khối M&A) và giảm 36% về giá trị (do có ít giao dịch lớn hơn).

Thị trường chứng khóan đã chứng kiến sự tăng giá trong tuần qua. Chỉ số Sensex trên sàn BSE tăng giá khi đóng cửa vào ngày thứ 6. Chỉ số Sensex đã tăng 0,06% đạt mốc 28,946.23 điểm cơ bản vào hôm thứ 6. Những người theo dõi ngành công nghiệp nói rằng, cổ phiếu một số ngành cơ sở hạ tầng có thể sẽ có bước nhảy vọt trong tuần tới.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://economictimes.indiatimes.com/news/economy/policy/foreign-investors-may-take-a-refreshed-stance-on-india-investments-after-election-results/articleshow/57618592.cms?utm_source=ETnotifications&utm_medium=autopush&utm_campaign=Policy&utm_content=10PM

Nguồn:

Cùng chuyên mục