Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 75 của Ấn Độ

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 75 của Ấn Độ

Cùng với chuỗi sự kiện kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 75, Ấn Độ còn tổ chức kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ vào tháng 1/2022.

04:06 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ngày 11/8/2021, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội cho biết, Đại sứ quán sẽ bắt đầu kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 75 của Ấn Độ từ ngày 15/8/2021 thông qua một loạt các sự kiện trực tuyến. Ngày Độc lập năm nay sẽ là một ngày đặc biệt khi đánh dấu sự khởi đầu hành trình 75 năm của Ấn Độ với tư cách là một quốc gia hiện đại, độc lập.

Cùng với chuỗi sự kiện kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 75, Ấn Độ còn tổ chức kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ vào tháng 1/2022.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến đặc biệt về chủ đề “Ấn Độ 75 năm” vào ngày 12/8/2021 với sự tham gia của đại diện Chính phủ Việt Nam, các thành viên trong các cơ quan nghiên cứu, cộng đồng người Ấn Độ và các tổ chức hữu nghị tại Việt Nam để cùng chia sẻ suy nghĩ của họ về chặng đường phát triển của Ấn Độ; thảo luận về các cách thức nhằm tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Ấn Độ - Việt Nam cũng như những đóng góp của mối quan hệ này cho hòa bình và thịnh vượng ở khu vực... Một số tổ chức văn hóa - xã hội tại Việt Nam như Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện Nghiên cứu Ấn Độ và Tây Nam Á thuộc Viện Khoa học xã hội Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Phòng thương mại Ấn Độ tại Hà Nội, sẽ tham gia Hội thảo này.

Được biết, để đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam vào tháng 1/2022, Đại sứ quán Ấn Độ kết hợp với các tổ chức hữu quan của Chính phủ Việt Nam cũng có kế hoạch tổ chức một loạt các sự kiện kỷ niệm đặc biệt khác./.

TT

Nguồn: https://dangcongsan.vn/tu-tuong-van-hoa/nhieu-hoat-dong-ky-niem-ngay-doc-lap-lan-thu-75-cua-an-do-587886.html

Nguồn:

Cùng chuyên mục