Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nhu cầu năng lượng của Ấn Độ sẽ tăng 2,5 lần vào năm 2047

Nhu cầu năng lượng của Ấn Độ sẽ tăng 2,5 lần vào năm 2047

Nhu cầu năng lượng của Ấn Độ sẽ tăng 2,5 lần vào năm 2047, trong đó 84% là từ than đá. Nhấn mạnh vào hiệu quả năng lượng, và giảm CO2. Hội nghị bàn tròn trong ngành nhấn mạnh các lĩnh vực chính để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, hướng tới một tương lai năng lượng bền vững.

08:00 12-04-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Venu Gopal Mothkoor, Chuyên gia cấp cao về Năng lượng, NITI Aayog cho biết, nhu cầu năng lượng của Ấn Độ sẽ tăng 2,5 lần vào năm 2047 và hiện tại khoảng 84% năng lượng của Ấn Độ được sản xuất bằng than.

Ông nói thêm rằng, việc đạt được các mục tiêu phát thải CO2 đòi hỏi phải tập trung vào hiệu quả năng lượng và nhu cầu điện khí hóa, điều này có khả năng giảm 51% lượng khí thải CO2 vào năm 2047.

Phát biểu tại cuộc thảo luận bàn tròn do FICCI (Liên đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ) tổ chức về 'Tăng gấp đôi tỷ lệ hiệu quả năng lượng của ngành công nghiệp Ấn Độ vào năm 2030', ông cũng nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải giải quyết nhu cầu năng lượng tăng vọt này.

Trong sự kiện này, Abhay Bakre, DG, Cục Hiệu quả Năng lượng (BEE), cũng nhấn mạnh rằng hiệu quả năng lượng là một lựa chọn chi phí thấp để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng ở Ấn Độ.

Việc khử cacbon, sử dụng nhiên liệu sạch, số hóa và thúc đẩy các tòa nhà bền vững và thiết bị thông minh được nhấn mạnh là những lĩnh vực chính để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng ở nước này.

Arijit Sengupta, Giám đốc ONG cho biết: “Chính phủ đang đặt mục tiêu giảm 686 triệu tấn CO2 vào năm 2030, trong đó mục tiêu giảm 250 triệu tấn CO2 là từ các ngành công nghiệp tập trung cụ thể vào thép, xi măng, bột giấy và giấy, hóa dầu và nhôm”.

Ông cũng đề cập rằng Đạo luật Bảo tồn Năng lượng đã được sửa đổi vào năm 2022 và chính phủ đang nghiên cứu kế hoạch Thị trường Carbon Ấn Độ. Chẳng bao lâu nữa, định mức tiêu thụ Hydro xanh sẽ được triển khai và BEE cũng đang nghiên cứu 'Mục tiêu cường độ carbon' để khuyến khích các nỗ lực tiết kiệm năng lượng.

Để tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng, SP Garnaik, Đại diện Quốc gia Ấn Độ (Phụ trách), Trưởng khu vực Châu Á (Hiệu quả Năng lượng), cho biết "Chúng tôi cần tạo môi trường thuận lợi cho việc áp dụng công nghệ, tài trợ và thiết kế các chương trình cấp quốc gia cho các ngành công nghiệp trong lĩnh vực chính sau: thu hồi nhiệt thải, lập trình thay thế máy bơm công nghiệp".

Những tiết lộ được đưa ra trong cuộc thảo luận bàn tròn đã nhấn mạnh sự cấp thiết của các biện pháp chủ động nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giải quyết nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của Ấn Độ. Với những nỗ lực phối hợp và can thiệp chiến lược, các bên liên quan hướng tới mục tiêu đưa quốc gia hướng tới một tương lai năng lượng bền vững hơn.

Nguồn:

CIS

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục