Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Phần lớn các sản phẩm sản xuất tại Ấn Độ tốt hơn so với Trung Quốc

Phần lớn các sản phẩm sản xuất tại Ấn Độ tốt hơn so với Trung Quốc

Theo một cuộc khảo sát, phần lớn người Ấn Độ sẽ mua các sản phẩm của Ấn Độ vì chúng đáng tin cậy mặc dù các mặt hàng này tương đối đắt so với các sản phẩm của Trung Quốc.

06:46 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Một cuộc khảo sát đối với khoảng 50 ngàn cho thấy, phần lớn người Ấn Độ cho rằng, các sản phẩm Ấn Độ đáng tin cậy hơn các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trước khi mua sản phẩm ở Ấn Độ, khách hàng thường hỏi người bán liệu sản phẩm có phải được sản xuất ở Trung Quốc. Kết quả là các sản phẩm Trung Quốc đều đã có ở hầu hết các hộ gia đình.

Vâng, những sản phẩm này có thể không có chất lượng tốt nhất nhưng rẻ hơn so với hàng tương đương của Ấn Độ và đáng đồng tiền.

Vấn đề chất lượng

Một cuộc khảo sát do LocalCircles thực hiện cho thấy, 52% người dân nghĩ rằng, các mặt hàng Ấn Độ nói chung có chất lượng tốt hơn các mặt hàng của Trung Quốc.

Trong khi 21% người Ấn Độ nói rằng, các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất tốt hơn. 17% nói rằng, cả hai đều có chất lượng tương đương.

Sự xâm nhập của các sản phẩm Trung Quốc

Theo báo cáo, do không cung cấp các sản phẩm ở mức giá có thể đánh bại được giá của các sản phẩm Trung Quốc, nên nhiều năm qua đã có nhiều trường hợp các doanh nghiệp quy mô nhỏ của Ấn Độ đã phải đóng cửa.

Khi những người tham gia được hỏi loại sản phẩm nào của Trung Quốc mà họ mua nhiều nhất, đa số cho biết, họ mua các mặt hàng lâu bền như điện thoại di động và một số mặt hàng điện tử khác.

Trong một cuộc thăm dò khác, nhiều người đã được hỏi lý do tại sao họ mua một sản phẩm của Trung Quốc, khoảng 33% nói rằng, nguyên nhân là vì chúng rẻ nhất.

17% khác nói rằng, hàng Trung Quốc rẻ và có chất lượng tốt. 17% nói rằng, các sản phẩm Ấn Độ có chất lượng kém và giá cao hơn, trong khi 33% nói rằng, họ mua sản phẩm của Trung Quốc do tất cả các yếu tố nói trên.

Những mối quan tâm đến chất lượng

Các công dân đã được đặt câu hỏi về những giải pháp tốt nhất cho vấn đề về chất lượng.

Kết quả là, 26% cho biết, Ấn Độ chỉ nên cho phép nhập khẩu các sản phẩm của Trung Quốc theo các tiêu chuẩn BIS, và 33% nói rằng, không nên cho phép nhập khẩu các mặt hàng nguy hiểm và các sản phẩm nguy hại. 29% khác nói rằng, cần tăng cường sự tuân thủ kiểm toán tại các điểm nhập khẩu ở Ấn Độ.

Trong các cuộc thảo luận được tổ chức, người dân cũng đề xuất rằng, nhập siêu với Trung Quốc có thể giảm bằng cách áp thuế chống phá giá để dừng nhập khẩu các sản phẩm chất lượng kém và xác định các tiêu chuẩn phù hợp đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://indiatoday.intoday.in/story/survey-india-products-better-china/1/1017286.html

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục