Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tầm nhìn chung Ấn Độ - Mỹ mở đường cho những cơ hội trong tương lai

Tầm nhìn chung Ấn Độ - Mỹ mở đường cho những cơ hội trong tương lai

Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ John Richardson nói rằng, chuyến thăm gần đây của ông tới Ấn Độ là một "cơ hội quan trọng" để tăng cường mối quan hệ giữa hai hải quân với tầm nhìn chung về một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

04:58 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thông cáo báo chí của Hải quân Mỹ dẫn lời ông Richardson nói sau khi chuyến thăm kết thúc vào ngày 14/5/2019 rằng: "Cam kết chung và tầm nhìn chung của chúng tôi về một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở cho phép thậm chí nhiều cơ hội hơn cho tương lai".

Ông Richardson đã có cuộc hội đàm với Đô đốc Hải quân Ấn Độ Sunil Lanba và các quan chức quân sự và an ninh quốc gia cấp cao khác trong chuyến thăm ba ngày tới New Delhi.

Ông Richardson cho biết: "Chúng tôi đã tận dụng cơ hội trong chuyến thăm để thảo luận về các bước cụ thể nhằm tạo tiền đề cho sự hợp tác hơn nữa giữa hai hải quân. Chuyến thăm này tạo cơ hội quan trọng để tăng cường quan hệ đối tác giữa Hải quân Ấn Độ và Hải quân Mỹ”.

Ông Richardson ca ngợi ông Lanba, người sẽ nghỉ hưu vào cuối tháng 5/2019, rằng,  ông Lanba đã có "một nhiệm kỳ rất có ảnh hưởng như là người đứng đầu của Hải quân Ấn Độ".

"Ông ấy là một người ủng hộ mạnh mẽ cho sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa hai hải quân và chúng tôi đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Cam kết chung và tầm nhìn chung của chúng tôi về một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở cho phép thậm chí nhiều cơ hội hơn cho tương lai".

Hải quân Hoa Kỳ cho biết, ông Richardson cũng đã gặp Đại sứ Mỹ tại Ấn Độ, ông Kenneth Juster, để thảo luận về cách tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước và hải quân.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://economictimes.indiatimes.com/news/defence/india-us-shared-vision-opens-way-for-future-opportunities/articleshow/69352877.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục