Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tập trận quân sự chung Shakti lần thứ 7 giữa Ấn Độ - Pháp

Tập trận quân sự chung Shakti lần thứ 7 giữa Ấn Độ - Pháp

Cuộc tập trận quân sự chung Ấn Độ-Pháp "Shakti" lần thứ 7 đã bắt đầu vào ngày 13 tháng 5 tại điểm huấn luyện chung ở Umroi, Meghalaya.

04:00 22-05-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong cuộc tập trận chung Shakti lần thứ 7 đang diễn ra, Quân đội Ấn Độ và Pháp đã chia sẻ các bài tập trận và kiến thức chuyên môn về kỹ thuật sinh tồn trong rừng rậm.

Cuộc tập trận nhằm mục đích nâng cao năng lực quân sự chung của cả hai bên để thực hiện các hoạt động đa miền trong một kịch bản dưới thông lệ.

Theo thông cáo chính thức từ Guwahati - Quan chức Quan hệ Công chúng quốc phòng (PRO), cuộc tập trận dự kiến sẽ được tiến hành từ ngày 13 đến ngày 26 tháng 5. Lễ khai mạc cuộc tập trận chung có sự tham dự của Thierry Mathou, Đại sứ Pháp tại Ấn Độ và Thiếu tướng Prasanna Sudhakar Joshi, Tổng Tư lệnh Tiểu khu 51. Cuộc tập trận SHAKTI là sự kiện huấn luyện hai năm một lần được tiến hành xen kẽ ở Ấn Độ và Pháp. Lần gần nhất được tiến hành tại Pháp vào tháng 11 năm 2021.

Phía Ấn Độ bao gồm 90 quân nhân được đại diện chủ yếu bởi một Tiểu đoàn của Trung đoàn RAJPUT bên cạnh các quân nhân từ các quân chủng khác. Các quan sát viên của Hải quân Ấn Độ và Không quân Ấn Độ cũng sẽ tham gia cuộc tập trận. Phía Pháp bao gồm 90 nhân viên chủ yếu đến từ lữ đoàn quân đoàn nước ngoài số 13 (DBLE thứ 13).

Hơn nữa, cuộc tập trận chung sẽ tập trung vào các hoạt động ở địa hình bán đô thị và miền núi. Mục tiêu cần đạt được từ cuộc huấn luyện chung là nâng cao thể lực, diễn tập và sàng lọc các hoạt động ở cấp độ chiến thuật và chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất.

Các cuộc tập trận chiến thuật sẽ được thực hiện sẽ bao gồm phản ứng trước hành động khủng bố nhằm chiếm giữ một lãnh thổ xác định, thành lập Bộ chỉ huy chung, thành lập Trung tâm tình báo & giám sát, bảo vệ sân bay trực thăng/địa điểm hạ cánh, Triển khai nhóm nhỏ & Khai thác, Hoạt động trực thăng đặc biệt, Hoạt động tìm kiếm và khoanh vùng bên cạnh việc sử dụng máy bay không người lái và hệ thống chống máy bay không người lái cùng nhiều hệ thống khác.

Cuộc tập trận SHAKTI sẽ cho phép hai bên chia sẻ những kinh nghiệm tốt nhất về chiến thuật, kỹ thuật và quy trình tiến hành các hoạt động chung. Cuộc tập trận chung sẽ tạo điều kiện phát triển khả năng tương tác, tình hữu nghị giữa lực lượng vũ trang của hai nước. Điều này cũng sẽ nâng cao mức độ hợp tác quốc phòng, thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương giữa hai quốc gia.

Nguồn:

CIS

Cùng chuyên mục