Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thành phố Hồ Chí Minh đón tiếp đoàn doanh nghiệp Ấn Độ

Thành phố Hồ Chí Minh đón tiếp đoàn doanh nghiệp Ấn Độ

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Thanh Liêm, đã có buổi làm việc với đoàn doanh nghiệp Ấn Độ do ông Indronil Sengupta, Tổng giám đốc Tata Sons dẫn đầu.

06:37 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ông Liêm đánh giá cao sáng kiến tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Ấn Độ nhân chuyến thăm làm việc của đoàn Ấn Độ tại Việt Nam.

Ông lưu ý rằng, hiện có hơn 60 dự án đầu tư của Ấn Độ trị giá 60-70 triệu USD tại Thành phố Hồ Chí Minh và cam kết tạo thuận lợi cho Ấn Độ đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông cho biết các lĩnh vực được quan tâm của các doanh nghiệp Ấn Độ như công nghệ thông tin, sản xuất công nghệ cao, dược phẩm, hóa chất và chế biến là phù hợp với định hướng phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh. Ông đề nghị các công ty nghiên cứu danh sách các dự án của thành phố mời đầu tư để tìm kiếm các cơ hội thích hợp.

Về phía đoàn Ấn Độ, ông Indronil Sengupta cho biết, các thành viên kinh doanh của Hiệp hội Công nghiệp Ấn Độ đang tìm kiếm cơ hội về công nghệ sinh học, dược phẩm và năng lượng, và có thể là cả kế hoạch thành phố thông minh của Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông còn cho biết, Tata Sons đang xem xét việc gia nhập ngành công nghiệp ô tô và cà phê ở Việt Nam và phát triển năng lượng mặt trời ở một số tỉnh phía Nam Việt Nam.

Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh, Srikar Reddy cho biết, Ấn Độ có 164 dự án đầu tư ở Việt Nam, với 61 dự án tại Thành phố Hồ Chí Minh và tổng vốn đầu tư là 755 triệu USD.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Cùng chuyên mục