Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ khẳng định quyết tâm tiêu diệt khủng bố

Thủ tướng Ấn Độ khẳng định quyết tâm tiêu diệt khủng bố

Nhân dịp tưởng nhớ những nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ở Mumbai ngày 26-11-2008, Thủ tướng Narendra Modi nhấn mạnh Ấn Độ đã phải đối mặt với vụ tấn công khủng khiếp nhất vào ngày này nhưng chính năng lực của Ấn Độ đã phục hồi sau vụ tấn công đó và cũng đang "nghiền nát chủ nghĩa khủng bố" bằng tất cả lòng can đảm.

12:00 27-11-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong chương trình phát thanh toàn quốc Mann Ki Baat, Thủ tướng Modi bày tỏ lòng kính cẩn đối với tất cả những người đã thiệt mạng trong vụ tấn công Mumbai và lưu ý rằng cả nước đang tưởng nhớ những liệt sĩ dũng cảm này.

Ông khẳng định: “Chúng ta không bao giờ có thể quên ngày 26-11. Đó là ngày mà vụ tấn công khủng bố tàn khốc nhất đã xảy ra ở đất nước chúng ta. Những kẻ khủng bố đã làm rung chuyển Mumbai và cả đất nước. Nhưng chính năng lực của Ấn Độ đã giúp chúng ta phục hồi sau cuộc tấn công đó và giờ đây chúng ta cũng đang đập tan chủ nghĩa khủng bố bằng toàn bộ lòng dũng cảm”.

Vào ngày 26-11-2008, 10 phần tử khủng bố thuộc nhóm Lashkar-e-Taiba (LeT) từ Pakistan đã xâm nhập bằng đường biển và nổ súng, giết chết 166 người, trong đó có 18 nhân viên an ninh, và làm bị thương một số người khác trong cuộc bao vây kéo dài 60 giờ ở Mumbai.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Modi lưu ý rằng 26-11 cũng là một ngày quan trọng của Ấn Độ vì vào ngày này năm 1949, Quốc hội lập hiến đã thông qua Hiến pháp Ấn Độ. Ông cho biết Ấn Độ cũng từng có ý tưởng lấy ngày 26-11 làm Ngày Hiến pháp. Ông nói: “Bằng cách ưu tiên thực hiện nghĩa vụ của người dân, tất cả chúng ta cùng nhau chắc chắn sẽ thực hiện được quyết tâm đưa đất nước phát triển”.

TTXVN

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục