Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ Modi nhắc lại tư tưởng của Sardar Patel

Thủ tướng Ấn Độ Modi nhắc lại tư tưởng của Sardar Patel

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thực hiện nghi lễ Bhoomi Poojan của Hostel – Giai đoạn 1 do Công ty Saurashtra Patel Seva Samaj xây dựng ở Surat thông qua hội nghị trực tuyến.

03:21 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Ấn Độ Modi biểu dương tinh thần của người dân bang Gujarat, bang quê hương của Thủ tướng và cho rằng, đối với ông, điều tự hào là trong các nhiệm vụ phát triển xã hội, Gujarat luôn đi đầu. Ông nhớ đến cố Phó Thủ tướng Ấn Độ Sardar Patel vào dịp này và trích dẫn lời của nhà lãnh đạo vĩ đại để nhấn mạnh rằng, không được phép để đẳng cấp và tín ngưỡng cản trở nhiệm vụ phát triển đất nước. “Tất cả chúng ta đều là con trai và con gái của Ấn Độ. Tất cả chúng ta nên yêu đất nước của mình, làm nên vận mệnh của chúng ta bằng tình yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau”, Thủ tướng dẫn lời cố Phó Thủ tướng Sardar Patel.

Thủ tướng cho biết Ấn Độ hiện đang ở năm thứ 75 của nền độc lập. Cùng với những quyết tâm mới, lần kỷ niệm thứ 75 truyền cảm hứng cho người dân Ấn Độ nhớ về những nhân vật đã đóng vai trò lớn trong việc thức tỉnh người dân. Ông nói thêm, điều rất quan trọng là thế hệ ngày nay phải biết về những lãnh đạo kiệt xuất của thế hệ trước.

Thủ tướng nói về Vallabh Vidyanagar (một ngôi làng tại Gujarat). Ông cho biết nơi này được phát triển để giáo dục truyền bá, các công trình phát triển làng có thể được đẩy nhanh. Ông nói tiếp về kinh nghiệm khi làm Thủ hiến bang Gujarat và nói rằng, một người như ông không có cơ sở giai cấp trong chính trị đã được người dân ban phước để phụng sự tổ quốc từ năm 2001. Ông ca ngợi sức mạnh của những phước lành của người dân đã giúp ông để tiếp tục phụng sự bang Gujarat và sau này là cả nước Ấn Độ trong hơn hai mươi năm không nghỉ. Thủ tướng Modi nói “sức mạnh của 'Sabka Saath, Sabka Vikas' (tất cả mọi người đoàn kết) là gì, tôi đã học được điều này từ chính Gujarat”. Trước đây, Gujarat thiếu trường học tốt, thiếu giáo viên cho nền giáo dục tốt. Thủ tướng thuật lại cách ông kết nối mọi người để giải quyết vấn đề này.

Thủ tướng cho biết trong Chính sách giáo dục quốc gia mới, phương án giảng dạy các khóa học chuyên nghiệp bằng tiếng địa phương cũng đã được đưa ra. Bây giờ các nghiên cứu không chỉ giới hạn ở bằng cấp, mà các nghiên cứu đang được liên kết với các kỹ năng. Đất nước hiện đang kết nối các kỹ năng truyền thống với các khả năng hiện đại.

Đề cập đến sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, Thủ tướng Modi cho rằng, cả thế giới đang tràn đầy hy vọng về Ấn Độ với tốc độ phục hồi nền kinh tế sau đại dịch. Ông cũng đề cập đến khẳng định của tổ chức thế giới rằng, Ấn Độ một lần nữa sẽ trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Thủ tướng khen ngợi Thủ hiến bang Gujarat và ghi nhận sự nhạy bén của ông với công nghệ cũng như thực tế. “Kinh nghiệm làm việc ở các cấp của ông ấy sẽ rất hữu ích cho sự phát triển của Gujarat”, Thủ tướng nói thêm.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.narendramodi.in/prime-minister-narendra-modi-takes-part-in-bhoomi-poojan-of-saurashtra-patel-seva-samaj-hostel-phase-i-557887

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục