Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ N. Modi đến Stockholm để cùng chủ trì Hội nghị Thượng đỉnh Ấn Độ - Bắc Âu đầu tiên

Thủ tướng Ấn Độ N. Modi đến Stockholm để cùng chủ trì Hội nghị Thượng đỉnh Ấn Độ - Bắc Âu đầu tiên

Ấn Độ và Thụy Điển cũng sẽ cùng nhau tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Ấn Độ - Bắc Âu tại Stockholm. Hội nghị cũng sẽ có sự tham dự của các Thủ tướng Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch và Iceland.

03:07 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đến thủ đô Stockholm của Thuỵ Điển, tại đây ông sẽ đồng chủ trì Hội nghị Thượng đỉnh Ấn Độ - Nordic. Đây là chuyến thăm song phương đầu tiên của Thủ tướng Ấn Độ tới quốc gia Bắc Âu trong vòng 30 năm trở lại đây. Hội nghị cũng sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch và Iceland. Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven đã đón Thủ tướng Ấn Độ Modi tại sân bay.

Thủ tướng Ấn Độ Modi dẫn đầu đoàn thăm nước ngoài kéo dài 5 ngày, cũng sẽ tới Vương quốc Anh, nơi ông sẽ tham dự Cuộc họp Chính phủ Khối thịnh vượng chung (CHOGM).

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Raveesh Kumar tuyên bố: “Thủ tướng Narendra Modi đã đến Stockholm trong chuyến thăm song phương đầu tiên của một Thủ tướng Ấn Độ trong 30 năm qua với sự chào đón nồng nhiệt của Thủ tướng Thụy Điển, Stefan Lofven tại sân bay và sau đó tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Ấn Độ - Bắc Âu đầu tiên”.

Ông Raveesh cho biết, Thủ tướng Ấn Độ N. Modi và Thủ tướng Lofven cũng đi cùng nhau trong cùng một chiếc xe từ sân bay đến khách sạn.

Trước đó, tại New Delhi, Thủ tướng Modi cho biết, ông mong muốn tăng cường quan hệ song phương trong một số lĩnh vực như thương mại, đầu tư và năng lượng sạch.

Bên cạnh việc tham dự CHOGM vào ngày 19 và 20 tháng 4/2018, Thủ tướng Ấn Độ, N. Modi cũng sẽ có cuộc hội đàm song phương với đối tác Anh Theresa May. Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã tuyên bố rằng, Thủ tướng Ấn Độ N. Modi cũng sẽ gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel trong thời gian ngắn dừng chân ở Berlin vào ngày 20 tháng 4/2018 sau khi kết thúc chuyến thăm của ông tới Thụy Điển và Vương quốc Anh.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://indianexpress.com/article/india/narendra-modi-in-sweden-live-updates-stefan-lofven-india-nordic-summit-stockholm-5140265/?#liveblogstart

Nguồn:

Cùng chuyên mục