Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hủy kế hoạch công du châu Âu

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hủy kế hoạch công du châu Âu

Ngày 20/4/2021, Bộ Ngoại giao Ấn Độ thông báo, Thủ tướng Narendra Modi sẽ không đến Bồ Đào Nha dự hội nghị thượng đỉnh Ấn Độ - EU vào tháng tới do đại dịch COVID-19 đang hoành hành ở quốc gia Nam Á này.

04:20 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 20/4/2021, Bộ Ngoại giao Ấn Độ thông báo, Thủ tướng Narendra Modi sẽ không đến Bồ Đào Nha dự hội nghị thượng đỉnh Ấn Độ - Liên minh châu Âu (EU) vào tháng tới do đại dịch COVID-19 đang hoành hành ở quốc gia Nam Á này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi cho biết: “Do tình hình dịch bệnh COVID-19, hội nghị các nhà lãnh đạo Ấn Độ - EU sẽ được tổ chức trực tuyến vào ngày 8/5/2021. Cuộc họp sẽ phản ánh nguyện vọng chung của cả hai bên nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược song phương.”

Ngoài ra, chuyến thăm Pháp trong khuôn khổ chuyến công du châu Âu của Thủ tướng Modi cũng bị hủy.

Chỉ riêng trong tháng này, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 3 triệu ca nhiễm mới và 18.000 ca tử vong vì dịch COVID-19, dập tắt những hy vọng hồi đầu năm về khả năng nước này đã khống chế được đại dịch.

Ngày 19/4/2021, Mỹ đã khuyến cáo công dân của mình không tới Ấn Độ, trong khi Anh cũng cho hủy một chuyến thăm của Thủ tướng Boris Johnson tới quốc gia Nam Á này./.

Huy Lê (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=cKQ49FySKaI&list=PLAAqJGUHWLNpiUn_hGm-G2HVM7eD46lj-&index=23

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục