Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tham gia họp trực tuyến của lãnh đạo nhóm Bộ Tứ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tham gia họp trực tuyến của lãnh đạo nhóm Bộ Tứ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào ngày 3 tháng 3 năm 2022 tham gia hội nghị cấp cao trực tuyến của lãnh đạo các nước nhóm Bộ Tứ.

05:33 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cuộc họp đã đánh giá tiến độ thực hiện các sáng kiến của nhóm Bộ Tứ kể từ Hội nghị Thượng đỉnh vào tháng 9 năm 2021. Các nhà lãnh đạo nhất trí thúc đẩy hợp tác với mục tiêu đạt được các kết quả cụ thể trước hội nghị thượng đỉnh tại Nhật Bản vào cuối năm nay.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhấn mạnh rằng, Bộ Tứ phải tiếp tục tập trung vào mục tiêu cốt lõi là thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Ông kêu gọi các hình thức hợp tác cụ thể và thiết thực trong Bộ Tứ, cụ thể là trong các lĩnh vực như cứu trợ nhân đạo và thiên tai, nợ bền vững, chuỗi cung ứng, năng lượng sạch, kết nối và nâng cao năng lực.

Tình hình ở Ukraine cũng được thảo luận tại cuộc họp, bao gồm cả những hoạt động nhân đạo. Thủ tướng nhấn mạnh sự cần thiết của việc quay lại con đường đối thoại và ngoại giao.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.mea.gov.in/press-releases.htm?dtl/34927/Prime_Minister_participates_in_virtual_summit_of_Quad_leaders

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục