Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Modi ca ngợi sự tiến bộ của sáng kiến Make in Ấn Độ

Thủ tướng Modi ca ngợi sự tiến bộ của sáng kiến Make in Ấn Độ

Thủ tướng Narendra Modi đã ca ngợi thành công của sáng kiến 'Sản xuất tại Ấn Độ' (Make in India) trên bình diện toàn cầu. Ông Modi bày tỏ sự vui mừng về sáng kiến này khi đáp lại dòng tweet của Ngoại trưởng S Jaishankar liên quan đến chuyến hành trình trên chuyến tàu 'Made in India' từ Maputo đến Machava cùng với Bộ trưởng Giao thông vận tải Mozambique Mateus Magala. Ông Modi cũng đã đánh giá cao việc khánh thành 6 cây cầu vượt đường bộ (ROB) cho khu vực Vidarbha và Lễ hội Ẩm thực SCO Millets ở Mumbai.

09:00 17-04-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hôm Chủ nhật (16/4), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi  đã bày tỏ niềm vui trước những bước tiến mà sáng kiến 'Sản xuất tại Ấn Độ' đạt được trên phạm vi toàn cầu. Lời tán dương của ông Modi đối với sáng kiến ​​này được đưa ra để đáp lại dòng tweet của Ngoại trưởng S Jaishankar về chuyến hành trình bằng tàu 'Made in India' từ Maputo đến Machava cùng với Bộ trưởng Giao thông vận tải Mozambique Mateus Magala.

Trên dòng tweet có tag ông Jaishankar, ông Modi viết rằng, "Điều này sẽ khiến mọi người Ấn Độ hạnh phúc! Sáng kiến "Make in India" tiếp tục đạt được những bước tiến trên phạm vi toàn cầu".

Trước đó, hôm thứ Bảy (15/4), ông Modi đã ca ngợi dự án 6 chiếc cầu đường bộ (ROB) đã được khánh thành cho khu vực Vidarbha.

Đáp lời dòng tweet của Phó Thủ hiến Maharashtra Devendra Fadnavis, ông Modi đã tweet, "Vô cùng có lợi cho sự kết nối trong khu vực Vidarbha."

Ông Modi đã ca ngợi Lễ hội ẩm thực SCO Millets tại Cung Taj Mahal của Mumbai.

Nghị sĩ địa phương Manoj Kotak đã tweet về lễ hội và jowar của Jalgaon, bajra của Nagpur, ragi của Aurangabad cũng như Cung Taj Mahal của Mumbai dưới hình thức Lễ hội ẩm thực SCO Millets.

Đáp lại, ông Modi đã tweet, "Một nỗ lực đáng khen ngợi để phổ biến Shree Ann ở Mumbai."

Thủ tướng Modi cũng đã trả lời các tweet của người dân về Lễ kỷ niệm Kashi Vishwanath và Bihu.

Trả lời về việc một công dân có cơ hội đưa cha mình đến Kashi Vishwanath, ông Modi đã tweet, "đáng yêu".

Trong một dòng tweet khác, Thủ tướng Modi nói, "Rất vui khi xem RJ Sufi nêu bật hành trình Vande Bharat của anh ấy."

Thủ tướng Modi cũng chia sẻ tác phẩm nghệ thuật về các địa danh nổi tiếng của Diu do Premjit Baria, chủ nhân giải Padma Shri, trao tặng.

 

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục