Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Modi công bố 5 cam kết của Ấn Độ tại COP26

Thủ tướng Modi công bố 5 cam kết của Ấn Độ tại COP26

NEW DELHI: Hôm thứ Hai (1/11), Thủ tướng Narendra Modi cho biết, Ấn Độ sẽ đạt mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2070 khi đưa ra kế hoạch hành động về khí hậu của đất nước.

05:46 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP26 tại Glasgow, Thủ tướng Ấn Độ nhấn mạnh cuộc đấu tranh tập thể của các quốc gia nhằm giải quyết những tác động tàn phá của biến đổi khí hậu và kêu gọi đưa 'Phong cách sống vì Môi trường' (LIFE) trở thành sứ mệnh toàn cầu.

Thủ tướng Modi đã công bố với thế giới năm cam kết - 'amrit tatva' mà Ấn Độ sẽ thực hiện vì nước này rất "nỗ lực" để giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu.

Cam kết 1

Đến năm 2030, Ấn Độ sẽ tăng công suất không hóa thạch lên 500 gigawatt.

Cam kết 2

Đến năm 2030, Ấn Độ sẽ đáp ứng 50% nhu cầu năng lượng tự thân bằng năng lượng tái tạo.

Cam kết 3

Ấn Độ sẽ giảm một tỷ tấn tổng lượng phát thải carbon dự kiến từ nay đến năm 2030.

Cam kết 4

Đến năm 2030, Ấn Độ sẽ giảm cường độ phát thải carbon của nền kinh tế xuống dưới 45%.

Cam kết 5

Ấn Độ sẽ đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2070.

Biến đổi khí hậu là trung tâm của các chính sách của Ấn Độ

Đại diện cho Ấn Độ tại “Hội nghị cấp cao dành cho các nguyên thủ” tại COP26 của Liên hợp quốc đang diễn ra tại Glasgow, Vương quốc Anh, Thủ tướng Modi cho biết, Ấn Độ đang làm việc rất tích cực trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu. Ông nói rằng, Ấn Độ đang đặt vấn đề biến đổi khí hậu làm trọng tâm trong quá trình hoạch định chính sách.

Thủ tướng Modi cho biết, đóng góp của Ấn Độ trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu vượt xa vai trò của nước này trong việc phát thải. Cảnh báo rằng biến đổi khí hậu đang là mối đe dọa lớn đối với sự tồn tại của nhiều nước đang phát triển, Thủ tướng Modi, kêu gọi các quốc gia phải thực hiện các bước quan trọng để cứu thế giới khỏi tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu. "Đó là nhu cầu của thời đại và sẽ chứng minh sự phù hợp của nền tảng này. Tôi hy vọng rằng các quyết định được thực hiện ở Glasgow sẽ cứu tương lai các thế hệ tiếp theo của chúng ta".

Kêu gọi thay đổi lối sống, ông Modi nói rằng, các lựa chọn lối sống có ý thức về môi trường có thể đi một chặng đường dài trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Ông kêu gọi biến 'Phong cách sống vì Môi trường' trở thành sứ mệnh toàn cầu. Thủ tướng Modi nhắc lại rằng, các quốc gia phát triển phải hoàn thành khoản tài chính trị giá 1 nghìn tỷ USD như đã hứa, và nói rằng, điều này cần được theo dõi giống như giảm thiểu khí hậu.

"Ấn Độ hy vọng các nước phát triển sẽ nhanh chóng cung cấp 1 nghìn tỷ USD tài chính cho khí hậu. Khi chúng tôi theo dõi tiến trình giảm thiểu khí hậu, chúng tôi cũng phải theo dõi tài chính khí hậu. Công lý sẽ thực sự được phục vụ nếu gia tăng áp lực lên những quốc gia không thực hiện cam kết tài chính khí hậu của họ”.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://timesofindia.indiatimes.com/india/net-zero-carbon-emissions-by-2070-pm-modi-announces-indias-5-commitments-at-climate-summit/articleshow/87472162.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục