Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Narendra Modi kêu gọi cuộc Cách mạng Mật ong trong nước

Thủ tướng Narendra Modi kêu gọi cuộc Cách mạng Mật ong trong nước

Chủ Nhật (17/9/2017), Thủ tướng Narendra Modi đã kêu gọi ngành công nghiệp sữa Ấn Độ tham gia mua mật ong để mang lại cuộc Cách mạng Mật ong trong nước tiếp theo các cuộc Cách mạng Trắng và Cách mạng Xanh.

03:13 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Phát biểu tại một buổi gặp mặt tại Samatan Samatan, Thủ tướng Modi đã nói về những người nông dân và các khu vực ven biển.

Ông nói rằng: “Gujarat đã đi đầu trong cuộc Cách mạng Xanh (Blue revolution) bằng cách đưa vào sử dụng dịch vụ phà của Gogo, thậm chí cả việc phát triển các cảng biển giúp các doanh nghiệp thương mại và sản xuất địa phương vận chuyển sản phẩm cuối cùng của họ”.

Ông Modi cũng chỉ trích Quốc hội vì không có một tuyến quốc lộ và tuyến đường sắt khổ rộng kết nối đến Amreli.

Ông tuyên bố: “Điều đó chỉ có thể sau khi tôi tiếp quản”.

Ông Modi nói rằng: “Tôi sẽ kêu gọi nông dân nuôi 50 tổ ong trên mảnh đất của họ để sản xuất mật ong, và điều này sẽ giúp họ có thêm thu nhập 2000 rupee mỗi năm”, đồng thời nâng cao sự thành công của Gujarat trong ngành sản xuất mật ong.

Thủ tướng Modi cũng thông báo rằng, chính quyền trung ương đang có kế hoạch ban hành luật “người nông dân có thể chặt và bán gỗ mà không cần sự cho phép của Bộ Lâm nghiệp”.

Ông nói: “Một khi luật pháp đã được thông qua, nông dân sẽ có thể trồng cây dọc theo đồng ruộng của họ để có thêm thu nhập", ông nói thêm rằng, dự án trồng cây nông nghiệp đã được thực hiện thành công ở Anand khi ông là người đứng đầu bang Gujarat.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: http://timesofindia.indiatimes.com/india/pm-narendra-modi-calls-for-sweet-revolution-in-the-coutry/articleshow/60720576.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục