Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tình cảm với Bác Hồ từ Kolkata, Ấn Độ

Tình cảm với Bác Hồ từ Kolkata, Ấn Độ

Ngày 19/5/2021, nhân dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ủy ban Đoàn kết Ấn - Việt (IVSC) tổ chức buổi gặp mặt trực tuyến để chia sẻ về tình cảm đối với Người.

04:56 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham dự buổi lễ có các thành viên của Ủy ban, cùng các cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và bạn bè nhiều nơi trên thế giới.

Mặc dù thuộc nhiều giới, nhiều thành phần khác nhau, người là học giả, người là cán bộ nghỉ hưu, người là nghệ sĩ… nhưng họ đều chia sẻ tình yêu, sự kính trọng và ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc và danh nhân văn hóa thế giới.

Tấm gương kiên cường đấu tranh vì độc lập, tự do, khát vọng đối với sự tiến bộ của những người cần lao đã đưa tên tuổi của Người vượt khỏi biên giới quốc gia, trở thành hình tượng của sự cống hiến và chủ nghĩa nhân văn cao cả.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí rất xúc động. Các đại biểu đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhấn mạnh các di sản lý tưởng và tinh thần của Người để lại như là sợi dây kết nối các thế hệ và nhân dân của các nước.

Trong buổi gặp, các nghệ sĩ Ấn Độ hát các giai điệu, ngâm các bài thơ họ sáng tác về Hồ Chí Minh. Các bạn bè Ấn Độ tham dự sự kiện cũng bày tỏ ấn tượng với nhân cách và lối sống của Người.

Đại sứ Phạm Sanh Châu khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người bạn lớn, thân thiết của nhân dân Ấn Độ, là biểu tượng của sự đoàn kết, hữu nghị và gắn bó giữa nhân dân hai nước.Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh là một con người vĩ đại, một lãnh tụ cống hiến hết mình vì đất nước, chăm lo cho nhân dân nhưng lại có một cuộc sống vô cùng giản dị. Tư tưởng của Người là một trong nền tảng nhận thức quan trọng để dẫn đường cho Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam vượt qua khó khăn, thử thách của lịch sử và thành công trong công cuộc xây dựng đất nước.

Tổng Thư ký IVSC Kusum Jain khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng cả cuộc đời mình vì hạnh phúc của nhân dân Việt Nam, là hiện thân cho khát vọng độc lập, tự do của nhân dân trên toàn thế giới.

Sự kiện năm nay diễn ra trong sự nhớ mong, thương tiếc của tất cả thành viên với cụ Geetesh Sharma, cố chủ tịch IVSC, người vừa qua đời ngày 2/5/2021. Cụ Sharma có tình cảm đặc biệt với Việt Nam và am hiểu cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cố chủ tịch IVSC đã đến Việt Nam 29 lần, viết 23 cuốn sách về Việt Nam, thành viên sáng lập IVSC và góp phần to lớn trong việc vận động dựng Tượng đài Bác Hồ tại Kolkata từ đầu năm 1990.

Thông thường vào ngày 19/5 hằng năm, khuôn viên Tượng Bác Hồ tại thành phố Kolkata, thủ phủ của tiểu bang Tây Bengal Ấn Độ, sẽ được chỉnh trang, trang trí hoa tươi. Vào ngày này, IVSC thường tổ chức các hoạt động kỷ niệm tại khuôn viên tượng Bác và nhiều hội viên đến đây để bày tỏ sự yếu mến đối với vị lãnh tụ của Việt Nam.

Năm nay, do thành phố Kolkata bị phong tỏa trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên hoạt động kỷ niệm được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Nguồn: https://baoquocte.vn/tinh-cam-voi-bac-ho-tu-kolkata-an-do-145789.html

Nguồn:

Cùng chuyên mục