Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trang trọng tổ chức lễ đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại New Delhi

Trang trọng tổ chức lễ đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại New Delhi

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh tượng Bác Hồ tại New Delhi là một công trình vĩnh cửu và là minh chứng cho mối quan hệ sâu sắc giữa Việt Nam và Ấn Độ.

04:02 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Sáng 1/9/2021, nhân dịp 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với Bộ Ngoại giao Ấn Độ và chính quyền thành phố New Delhi trang trọng tổ chức Lễ đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại New Delhi.

Đây là một trong những khâu cuối cùng để chuẩn bị cho lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố New Delhi, một nội dung trong chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Thủ tướng Phạm Minh Chính dự kiến vào cuối năm 2021 nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ.

Tới dự buổi lễ có Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Meenakshi Lekhi, đại diện chính quyền thành phố New Delhi, các đại sứ, đại biện các nước ASEAN, đại diện của cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và nhiều tổ chức chính trị xã hội, nghiệp đoàn của nước sở tại.

Tượng Bác Hồ được dựng tại công viên rộng hơn 4.700m2, nằm trong khu ngoại giao đoàn, tại điểm giao giữa đường Kautilya và đường Niti. Địa điểm này được đánh giá có vị trí đẹp, được ví như trái tim của thủ đô New Delhi.

Bức tượng bằng đồng do nghệ sỹ Ram Sutar của Ấn Độ thiết kế, thực hiện và hoàn thiện trên cơ sở các góp ý của Hội đồng thẩm định nghệ thuật hồi tháng Bảy vừa qua.

Các chuyên gia cũng chia sẻ quan điểm yếu tố bản địa được kết hợp hài hòa trong thiết kế, tạo ra một công trình nghệ thuật đẹp, sinh động nhưng vẫn mang lại cảm giác gần gũi, giản dị.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh tượng Bác Hồ tại New Delhi là một công trình vĩnh cửu và là minh chứng cho mối quan hệ sâu sắc giữa hai dân tộc được xây dựng trong quá trình lịch sử lâu dài hơn 2.000 năm và được vun đắp qua nhiều thế hệ lãnh đạo./.

Huy Lê (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/trang-trong-to-chuc-le-dat-tuong-chu-tich-ho-chi-minh-tai-new-delhi/738055.vnp

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục