Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trọng tâm của Ấn Độ tại Hội nghị G-7: Thách thức về y tế và biến đổi khí hậu

Trọng tâm của Ấn Độ tại Hội nghị G-7: Thách thức về y tế và biến đổi khí hậu

Với tư cách là khách mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh G-7 trực tuyến ngày 11-13/6, Ấn Độ có thể sẽ phác thảo cách tiếp cận của mình về các thách thức y tế toàn cầu và các vấn đề biến đổi khí hậu. Thủ tướng Narendra Modi sẽ đại diện cho Ấn Độ tại hội nghị thượng đỉnh này.

04:39 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đây là lần thứ ba kể từ năm 2019, Ấn Độ được mời với tư cách khách mời tham dự hội nghị. Năm 2019, khi ông Modi đến Biarritz (Pháp) để tham dự hội nghị thượng đỉnh, ông Trump đã mời Ấn Độ tham dự hội nghị thượng đỉnh năm 2020 nhưng hội nghị này không thể tổ chức do sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Mỹ. Ấn Độ cùng với Australia, Hàn Quốc và Nam Phi đã được mời tham dự hội nghị.

Trong thời gian chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh, các bộ y tế và môi trường của Ấn Độ đang có sự điều chỉnh về vai trò của Ấn Độ. Ấn Độ kiên quyết phản đối việc thông qua hộ chiếu vắc xin Covid-19 tại cuộc họp G-7 của các Bộ trưởng Y tế vào thứ Sáu, và cho rằng, một sáng kiến như vậy sẽ "cực kỳ phân biệt đối xử". Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Harsh Vardhan nêu quan ngại về sự sẵn có của vắc xin và tỷ lệ tiêm chủng thấp ở các quốc gia đang phát triển.

Mục tiêu của hội nghị thượng đỉnh G-7 năm nay là "giúp thế giới chiến đấu chống đại dịch, sau đó xây dựng lại tốt hơn và tạo ra một tương lai xanh hơn, thịnh vượng hơn". Nước Anh cũng sẽ là chủ nhà của COP-26 vào cuối năm nay và muốn hội nghị thượng đỉnh G-7 này là nền tảng để tổ chức.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://economictimes.indiatimes.com/news/india/indias-focus-at-g-7-health-challenges-climate-change/articleshow/83290863.cms

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

Nguồn:

Cùng chuyên mục