Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tuần lễ Ấn Độ Số - “Thêm Xúc tác cho thập kỷ công nghệ của Ấn Độ Mới”

Tuần lễ Ấn Độ Số - “Thêm Xúc tác cho thập kỷ công nghệ của Ấn Độ Mới”

Tuần lễ Ấn Độ Số 2022 với chủ đề “Thêm Xúc tác cho Thập kỷ Công nghệ của Ấn Độ Mới” được tổ chức vào ngày 4-9 tháng 7 nhằm kỷ niệm chặng đường đột phá của sáng kiến Chương trình Ấn Độ Số do Thủ tướng Narendra Modi khởi xướng.

02:00 10-07-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh Ấn Độ đang nổi lên như một hệ sinh thái lớn thứ 3 dành cho các công ty khởi nghiệp trên toàn cầu. Được thúc đẩy dưới sự bảo trợ của chương trình Ấn Độ Số và các chiến dịch sau đó, Ấn Độ hiện có gần 73000 công ty khởi nghiệp và hơn 100 kỳ lân. Sau khi năm 2021 ghi nhận kỷ lục 44 kỳ lân mới bất chấp đại dịch, trong sáu tháng đầu năm 2022, Ấn Độ đã có thêm 17 công ty khởi nghiệp gia nhập câu lạc bộ kỳ lân với tổng giá trị 22 tỷ USD. Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin (MeitY) đang hỗ trợ hơn 2.000 công ty khởi nghiệp với ngân sách hàng năm lên tới hàng chục triệu USD.

Trong chương trình, Thủ tướng Modi cũng đưa ra nhiều sáng kiến kỹ thuật số nhằm tăng cường khả năng tiếp cận công nghệ, tinh gọn quá trình cung cấp dịch vụ để đảm bảo cuộc sống trở nên dễ dàng hơn và thúc đẩy các công ty khởi nghiệp, bao gồm sáng kiến Ấn Độ Số GENESIS (Hỗ trợ Thế hệ Mới dành cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo). Nền tảng này dự kiến sẽ tác động và củng cố hơn 10.000 công ty khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ trong vòng 5 năm tới.

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục