Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Xây dựng đường cao tốc hành lang kinh tế Delhi-Dehradun

Xây dựng đường cao tốc hành lang kinh tế Delhi-Dehradun

Thủ tướng Narendra Modi đã đặt viên đá đầu tiên trong lễ khởi công hành lang kinh tế Delhi-Dehradun, được xây dựng với chi phí khoảng 830 triệu rupee.

06:23 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thứ Bảy, ngày 4/12/2021, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đặt viên đá đầu tiên để khởi công xây dựng đường cao tốc Delhi-Dehradun. Được xây dựng với chi phí khoảng 830 triệu rupee, hành lang kinh tế Delhi-Dehradun sẽ giảm thời gian di chuyển giữa hai thành phố xuống còn 2,5 giờ, so với hiện nay là 6,5 giờ.

Thông báo của Chính phủ Ấn Độ cho biết: “Hành lang kinh tế Delhi-Saharanpur-Dehradun, đang được tiến hành, sẽ giảm khoảng cách giữa hai thành phố từ 235 km xuống còn 210 km, và thời gian di chuyển từ 6,5 giờ hiện tại, xuống chỉ còn 2,5 giờ sau khi hoàn thành . Đây sẽ là đường cao tốc dài đầu tiên của Ấn Độ, và sẽ có một hành lang trên cao dài 12 km để bảo vệ động vật hoang dã”.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Modi cũng sẽ đặt nền móng khởi công nhiều dự án trị giá khoảng 180 triệu rupee trong dịp này. Trong một thông báo, văn phòng Thủ tướng Ấn Độ cho biết: “Trọng tâm của công tác này sẽ là các dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đường bộ, giúp việc đi lại suôn sẻ và an toàn hơn, đồng thời cũng tăng cường du lịch trong khu vực. Điều này phù hợp với tầm nhìn của Thủ tướng Chính phủ nhằm tăng cường kết nối trong các lĩnh vực từng bị coi là vùng sâu vùng xa”. 

Một số thông tin về hành lang kinh tế Delhi-Dehradun:

  • Trên đường cao tốc này, xe sẽ được phép di chuyển với tốc độ 100 km/h.
  • Đường cao tốc sẽ cắt giảm khoảng cách đi lại giữa Delhi và thủ phủ của bang Uttarakhand thêm 25 km.
  • Đường cao tốc sẽ kết nối liền mạch và giảm thời gian đi lại từ Delhi đến Haridwar.
  • Hành lang kinh tế Delhi-Dehradun sẽ có hành lang trên cao cho vật hoang dã dài nhất châu Á (12 km) để động vật hoang dã di chuyển không hạn chế.
  • Hành lang Kinh tế Delhi-Dehradun sẽ bố trí điểm gom chứa nước mưa trong khoảng cách mỗi 500m và hơn 400 điểm nạp nước cho xe.
  • Đường hầm dài 340 m gần chùa Dat Kaali, Dehradun sẽ giúp giảm tác động đến động vật hoang dã.
  • Đường cao tốc sẽ có 7 nút giao nối tại Haridwar, Muzaffarnagar, Shamli, Yamunanagar, Baghpat, Meerut và Baraut.
  • Để tạo sự thuận tiện cho người đi lại, đường cao tốc sẽ hoạt động theo cơ chế thu phí kín, có nghĩa là người thường xuyên di chuyển trên đường sẽ chỉ phải trả phí theo thực tế quãng đường họ đi trên đường cao tốc.

Dự án thủy điện sẽ được khánh thành ở Dehradun.

Tuyến đường mới sẽ giúp người dân có thêm thời gian nghỉ ngơi, tránh tắc nghẽn giao thông trong những thành phố có nhiều đền, chùa. Dự án đường vành đai Haridwar từ Manoharpur đến Kangri cũng sẽ được khánh thành, sẽ cải thiện kết nối với khu vực Kumaon.

Các dự án lớn khác sẽ được Thủ tướng Modi khánh thành bao gồm dự án thủy điện Vyasi 120 MW và dự án đường Chardham, đảm bảo giao thông trong mọi loại hình thời tiết, dài 38 km giữa Devprayag và Shrikot trên QL-58.

Thủ tướng Modi cũng sẽ khởi công xây dựng đoạn đường dài 33 km được mở rộng giữa Brahmapuri và Kaudiyala trên đường cao tốc quốc gia Rishikesh-Badrinath, cũng là một phần của dự án đường cho mọi loại hình thời tiết. Thủ tướng Modi cũng sẽ đặt nền móng cho các dự án cơ sở hạ tầng khác trị giá 22 triệu rupee tại Badrinath.

Dự án đường Dehradun - Paonta Sahib (Himachal Pradesh), được xây dựng với chi phí khoảng 170 triệu rupee, sẽ giảm thời gian đi lại và kết nối thông suốt giữa hai nơi. Nó cũng sẽ thúc đẩy du lịch giữa các bang. Dự án mở rộng đường Najibabad-Kotdwar sẽ giảm thời gian đi lại và cũng cải thiện kết nối với vùng Lansdowne.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.india.com/news/india/delhi-to-dehradun-in-just-2-5-hours-how-this-new-expressway-will-cut-travel-time-between-2-cities-deets-inside-5122818/

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

 

 

Nguồn:

Cùng chuyên mục