Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Xu hướng tiêu dùng phản ánh sự thịnh vượng đang gia tăng ở Ấn Độ

Xu hướng tiêu dùng phản ánh sự thịnh vượng đang gia tăng ở Ấn Độ

Các yếu tố vĩ mô được định vị tốt nhất với GDP là 6,5 nghìn tỷ USD và quy mô thị trường hàng hóa bán lẻ là 2 nghìn tỷ USD.

09:04 09-07-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Công ty tư vấn chiến lược Redseer (Redseer Strategy Consultants) cho biết xu hướng tiêu dùng dài hạn của Ấn Độ đang dần phản ánh sự thịnh vượng ngày càng tăng.

Một nghiên cứu của Redseer công bố hôm thứ Sáu, 7/7/2023, cho biết các yếu tố vĩ mô được định vị tốt nhất với GDP là 6,5 nghìn tỷ USD và quy mô thị trường hàng hóa bán lẻ là 2 nghìn tỷ USD, với PFCE (Chi tiêu tiêu dùng cuối cùng tư nhân) ở mức 4 nghìn tỷ USD.

“Hệ sinh thái kỹ thuật số của Ấn Độ đã đạt tiêu chuẩn vàng với hơn 350 triệu người dùng thanh toán kỹ thuật số đang hoạt động, hơn 50 triệu người bán sử dụng kỹ thuật số và hơn 50% thị phần quảng cáo kỹ thuật số,” Redseer báo cáo.

Mrigank Gutgutia, đối tác của Redseer, cho biết, mặc dù có sự chậm lại trong hai quý vừa qua, các chỉ số cho thấy dấu hiệu phục hồi đang nổi lên trên khắp các lĩnh vực. Ông nói thêm, bối cảnh đặc trưng của đất nước này đòi hỏi phải có một “Mô hình Ấn Độ” để khai phá hết tiềm năng của đất nước.

“Xu hướng tiêu dùng dài hạn của Ấn Độ đang dần phản ánh sự thịnh vượng ngày càng tăng khi hành vi của người tiêu dùng phát triển theo hướng cao hơn. Đất nước đã trưởng thành về mặt kỹ thuật số, hệ thống công nghệ của chúng tôi đạt đẳng cấp thế giới và cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng để vạch ra hành trình độc đáo của chúng tôi trong thập kỷ này,” ông nói thêm.

Nguồn: https://www.thehindu.com/business/indias-consumption-trends-reflect-rising-prosperity-redseer/article67054732.ece

Nguồn:

Cùng chuyên mục