Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Xuất hiện "Thành phố của tương lai" trong lòng Ấn Độ

Xuất hiện "Thành phố của tương lai" trong lòng Ấn Độ

Auroville (Ấn Độ): Được mệnh danh là thành phố của tương lai, nơi chính trị, tôn giáo và quốc tịch không còn quan trọng.

04:34 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

“Nên có một nơi nào đó trên Trái đất, một nơi mà không quốc gia nào có thể tự xưng là của mình, nơi tất cả những con người thiện chí có nguyện vọng chân thành có thể sống tự do như công dân của thế giới và tuân theo một sự quản lý duy nhất, đó là chân lý tối cao” - Mẹ của Auroville, Mirra Richard, người sáng lập ra thành phố này từ hơn 50 năm trước.

Auroville, hay còn được gọi là “Thành phố Bình minh”, được thành lập bởi Mirra Alfassa vào năm 1968 ở Ấn Độ.

Auroville sở hữu một ngôi đền mang tên The Matrimandir với mái là những chiếc đĩa bằng vàng.

Từ một sa mạc khô cằn, người họ đã tạo ra một khu rừng tươi tốt đến mức đôi khi trông giống như rừng rậm. Ngày nay, thành phố này là nhà của hơn 3.000 người tới từ 75 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Với mô hình xoắn ốc, Auroville chia nhỏ cộng đồng của mình thành các đơn vị làm việc khác nhau, như nông nghiệp, giáo dục, y tế, thủ công, nghiên cứu khoa học, công nghệ thông tin, kiến ​​trúc.

Tại đây, không ai sở hữu tài sản gì, cũng không có giao dịch tiền tệ nào được diễn ra, không có chính quyền cũng như bất cứ luật lệ nào.

Theo trang web của họ, Auroville muốn là một thành phố quốc tế nơi nam giới và phụ nữ từ mọi quốc gia có thể sống trong bình yên và hòa hợp.

Biểu tượng của Auroville là một ngôi đền lớn có tên Matrimandir với mái vòm được phủ đầy các đĩa vàng. Tuy nhiên, đền Matrimandir không dành cho một đạo giáo nào mà là nơi sinh hoạt cộng đồng. Auroville luôn mở rộng cánh cửa chào đón các du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Không có xe hơi ở Auroville, người dân ở đây sử dụng phương tiện di chuyển chủ yếu là xe gắn máy.

Giáo dục ở thành phố này cũng rất đặc biệt, trẻ em được học theo chương trình Oxford của Anh, giáo viên quốc tế mà lại miễn phí. Tuy nhiên, mục đích chính của giáo dục là tạo cơ hội cho trẻ em lớn lên, phát triển và hoàn thành ước mơ của mình. Các bài học phần đa là tập thể dục và những bộ môn cải thiện kỹ năng sáng tạo của trẻ em.

Hơn 70% cư dân ăn chay, mà không chỉ chay mà là organic, chẳng có quán bar, không rượu bia, thuốc lá, sau 19h mọi người đi coi phim miễn phí với phòng chiếu phim hiện đại ở trung tâm phức hợp của thành phố.

Đây là nơi của những dự án, thay vì chơi minecarft ảo thì đến đây, ngồi xuống, sáng tạo, tận hưởng và để lại cho đời...bạn được cấp đất, tạo điều kiện cho mọi dự án của bạn và có rất nhiều người đến đây làm tình nguyện viên để tham gia dự án và bạn còn ở Auroville thì cứ tiếp tục tận hưởng thành quả của bạn, nếu bạn rời đi, hãy để lại, có người khác tiếp nối... Aurovill dạy con người học bài học buông bỏ.

Mọi thứ đều được nhắc nhở một cách khoa học, sử dụng tiết kiệm không phải vì khan hiếm mà vì ý thức sống xanh, sống vừa đủ.

Và rất nhiều hoạt động ở đây đều dựa trên đóng góp tự giác, nơi mà có thể hoạt động dựa trên đóng góp thì nơi đó không cần từ thiện vì ai cũng có thể sống được.

Auroville giống như "thành phố trong mơ", nơi đây là một nỗ lực nhằm xây dựng một quần thể sinh thái khổng lồ, nơi mọi người của tất cả các quốc gia sống trong hòa bình và hòa thuận với nhau. Từng bước, họ tạo ra một nơi hoàn hảo cho riêng mình.

Thành phố này vẫn đang tồn tại, mở cửa chào đón tất cả các du khách ở khắp nơi trên thế giới.

YẾN NHI (TỔNG HỢP)

Nguồn: https://laodong.vn/the-gioi/xuat-hien-thanh-pho-cua-tuong-lai-trong-long-an-do-893101.ldo

 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục