Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ, Anh kết thúc vòng đàm phán FTA thứ 11

Ấn Độ, Anh kết thúc vòng đàm phán FTA thứ 11

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Piyush Goyal đã đến thăm Vương quốc Anh vào ngày 10-11 tháng 7, nơi ông đã thảo luận với Bộ trưởng Bộ Kinh doanh và Thương mại của Vương quốc Anh, Kemi Badenoch và Bộ trưởng Bộ Thương mại Quốc tế, Nigel Huddleston, về cách thức để đạt được tiến bộ trong đàm phán FTA và mở rộng cơ hội thương mại và đầu tư cho Anh và Ấn Độ.

09:00 25-07-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ và Anh đã tổ chức các cuộc thảo luận chi tiết về dự thảo văn bản hiệp ước trong 9 lĩnh vực chính sách trong vòng đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do lần thứ 11 vừa kết thúc. Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ cho biết, các cuộc thảo luận kỹ thuật đã được tổ chức trên 9 lĩnh vực chính sách trong 42 phiên riêng biệt.

Vào ngày 18 tháng 7 năm 2023, hai bên đã kết thúc vòng đàm phán thứ 11 về FTA giữa Anh và Ấn Độ.

"Giống như các vòng đàm phán trước, cuộc đàm phán này được tiến hành theo kiểu kết hợp - một số quan chức Ấn Độ đã tới London để đàm phán và những người khác tham dự trực tuyến".

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Piyush Goyal đã đến thăm Vương quốc Anh vào ngày 10-11 tháng 7, nơi ông đã thảo luận với Bộ trưởng Bộ Kinh doanh và Thương mại của Vương quốc Anh, Kemi Badenoch và Bộ trưởng Bộ Thương mại Quốc tế, Nigel Huddleston, về các cách để đạt được tiến bộ trong đàm phán FTA và mở rộng cơ hội thương mại và đầu tư cho Vương quốc Anh và Ấn Độ.

Theo tuyên bố, Bộ trưởng Thương mại Sunil Barthwal cũng đã đến thăm Vương quốc Anh trong vòng đàm phán, nơi ông gặp gỡ các quan chức thương mại cấp cao của Vương quốc Anh và đánh giá tiến độ đạt được trong vòng đàm phán thứ mười một.

Bộ này cho biết.“Vòng đàm phán thứ mười hai sẽ diễn ra trong những tháng tới”.

 

Nguồn:

Cùng chuyên mục