Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Công suất năng lượng Mặt Trời đã được lắp đặt tại Ấn Độ đạt 6.000 MW trong 6 năm

Công suất năng lượng Mặt Trời đã được lắp đặt tại Ấn Độ đạt 6.000 MW trong 6 năm

London: Ấn Độ đang trên đường trở thành một trong những nước lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới khi công suất năng lượng mặt trời được lắp đặt tại nước này lên đến 6.000 MW so với 10 MW trong năm 2010. Công ty Vikram Solar có trụ sở tại Kolkata tin rằng, Liên minh Năng lượng mặt trời quốc tế (ISA) đầy tham vọng của Chính phủ Ấn Độ đã phản ánh cam kết mạnh mẽ của nước này trong lĩnh vực nói trên.

06:57 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Giám đốc điều hành của Công ty Vikram Solar, Gyanesh Chaudhary, cho biết: “Nhìn lại năm 2010, công suất năng lượng mặt trời được lắp đặt tại Ấn Độ mới đạt mức 10 MW. Đến năm 2016, Ấn Độ đã đạt mức 6GW (6.000MW). Chỉ trong vòng 6 năm, Ấn Độ đã có được một bước nhảy vọt lớn như vậy. Do đó, tôi không nghi ngờ gì về việc Ấn Độ có thể sẽ trở thành một trong những cường quốc năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới”.

“Hiện nay, Ấn Độ đã nằm trong nhóm 5 nước dẫn đầu. Chiến dịch “Make in India” cũng như các dự án năng lượng mặt trời thật sự là một sự kết hợp tốt và chúng ta có thể hợp nhất điều đó để đi đến thành công”.

Công ty Vikarm Solar hiện đã có mặt tại hơn 32 quốc gia. Ông Gyanesh Chaudhary cho biết: “Vikram Solar là công ty gắn với nhiệm vụ hướng tới mục tiêu đạt 100GW trong lĩnh vực năng lượng mặt trời của Ấn Độ vào năm 2020. Chúng tôi đã bắt đầu sản xuất ở Ấn Độ khi Ấn Độ chưa biết hoặc biết rất ít về năng lượng mặt trời. Chúng tôi là một trong những nhà sản xuất lớn nhất hiện nay, với năng suất hơn 0,5GW”.

“Chúng tôi là công ty xuất khẩu tấm pin năng lượng mặt trời nhiều nhất sang Vương quốc Anh. Hầu hết các nước phát triển lớn đều nhập khẩu tấm pin năng lượng mặt trời của chúng tôi trong đó có Mỹ, Nhật Bản và Trung Đông. Nhưng chúng tôi là nhà sản xuất duy nhất xuất khẩu sản phẩm sang Nhật Bản - một thị trường đòi hỏi chất lượng rất cao. Điều này cho thấy các nhà sản xuất Ấn Độ có thể đạt được đến chất lượng cao”.  

Công ty này đang đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2020. 

(Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch)

Nguồn: http://economictimes.indiatimes.com/industry/energy/power/indias-installed-solar-capacity-reached-6000-mw-in-6-years-manufacturer/articleshow/52447396.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục