Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

GDP Ấn Độ có thể tăng trưởng 6,9% trong năm tài chính 2017

GDP Ấn Độ có thể tăng trưởng 6,9% trong năm tài chính 2017

Nền kinh tế Ấn Độ dự kiến sẽ hồi phục trong những quý tới và quốc gia này dự kiến sẽ tăng trưởng GDP thực 6,9% trong năm tài chính 2017.

06:20 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Một báo cáo của BMI Research cho biết, Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng trưởng sau những tác động tiêu cực từ đợt thu hồi tiền mặt vào tháng 11 năm 2016, nhưng các ngân hàng công yếu sẽ có khả năng phục hồi.

Tăng trưởng GDP thực đã giảm đáng kể xuống 6,1% so với quý IV năm 2016 -17.

Báo cáo cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng nền kinh tế sẽ tiếp tục phục hồi trong những quý tiếp theo. Chúng tôi dự báo tăng trưởng GDP thực sẽ ở mức 6,9% vào năm 2017-18”.

Tập đoàn Fitch đã lưu ý rằng, những ảnh hưởng tiêu cực từ các biện pháp thu hồi tiền mặt mệnh giá lớn đã và đang diễn ra, và nền kinh tế Ấn Độ có thể sẽ được hưởng lợi từ xu hướng nhân khẩu học tích cực, và ổn định bên ngoài được gia tăng (do điều kiện thương mại được cải thiện từ giá dầu thấp). Điều này sẽ giúp cải thiện môi trường kinh doanh nghèo nàn.

Tuy nhiên, báo cáo nhận xét rằng, khu vực ngân hàng công vẫn còn yếu kém và đang phải đối phó với sự tăng lên của những tài sản xấu và có thể sẽ ảnh hưởng đến tiềm năng tăng trưởng của Ấn Độ.

Báo cáo viết rằng, mặc dù Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã nỗ lực xử lý những khoản nợ xấu, nhưng có lẽ sẽ mất một thời gian để làm việc thông qua hệ thống, và do đó, phân bổ tín dụng cho các ngành sản xuất của nền kinh tế có thể sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Trong khi đó, tăng trưởng kinh tế ở khu vực Bắc Á dự kiến sẽ chậm lại trong giai đoạn 2017 và 2018 do sự suy giảm mang tính kết cấu ở Trung Quốc, chính sách yếu kém ở Nhật Bản và sự thiếu ổn định về chính sách ở Hàn Quốc.

Điều đó có nghĩa là, ASEAN và Ấn Độ có thể sẽ tiếp tục là những điểm sáng trong khu vực do yếu tố nhân khẩu học tích cực và những cải thiện trong môi trường kinh doanh của họ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://www.thehindu.com/business/Economy/india-likely-to-clock-gdp-growth-of-69-this-fiscal/article19222040.ece

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục