Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Gen Z giúp mở rộng chi tiêu du lịch của Ấn Độ

Gen Z giúp mở rộng chi tiêu du lịch của Ấn Độ

Báo cáo mới của McKinsey công bố hôm thứ Hai (3/6) cho biết, thế hệ du khách mới được hưởng lợi từ mức tăng trưởng GDP mạnh mẽ hơn 6% mỗi năm của Ấn Độ sẽ giúp thúc đẩy mức tăng trưởng chi tiêu du lịch hàng năm ở nước này lên khoảng 9%.

09:00 04-06-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Theo báo cáo có tiêu đề 'Tình trạng Du lịch và Khách sạn 2024', với sự tăng trưởng này, thị trường du lịch nội địa của Ấn Độ có thể vượt qua Nhật Bản và Mexico để trở thành thị trường lớn thứ tư thế giới vào năm 2030, .

Lưu lượng hành khách hàng không nội địa ở Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030, một phần nhờ sáng kiến ​​được nhà nước trợ cấp nhằm kết nối các sân bay nội địa chưa được phục vụ tốt và đã chuyển trọng tâm phát triển khỏi các đô thị lớn như Mumbai và Delhi sang các thành phố nhỏ đang phát triển nhanh như Chandigarh và Hyderabad.

Báo cáo của McKinsey & Company cho biết, sau khi giảm 75% vào năm 2020, ngành du lịch đang trên đường phục hồi hoàn toàn vào cuối năm 2024.

Báo cáo cho biết mặc dù khoảng cách di chuyển giữa các nước châu Á xa hơn nhưng thị trường du lịch nội vùng của châu Á đang bắt đầu giống với thị trường châu Âu. Du lịch nội vùng hiện chiếm khoảng 60% số chuyến đi quốc tế ở châu Á và dự kiến ​​sẽ tăng lên 64% vào năm 2030.

Một cuộc khảo sát với hơn 5.000 khách du lịch đã tiết lộ những mong muốn khác nhau, sự chia rẽ giữa các thế hệ và một loạt nguyên mẫu khách du lịch mới nổi. Hai phần ba (66%) số du khách được khảo sát cho biết hiện tại họ quan tâm đến du lịch hơn so với trước đại dịch Covid-19. Mô hình này áp dụng cho tất cả các nhóm tuổi và quốc tịch được khảo sát.

Những người được hỏi cũng chỉ ra rằng họ đang lên kế hoạch cho nhiều chuyến đi vào năm 2024 hơn so với năm 2023. Theo báo cáo, ngày nay du lịch không chỉ đơn thuần là một sở thích. Nó đã trở thành một ưu tiên ngay cả trong bối cảnh điều kiện kinh tế không chắc chắn có thể khiến việc lập ngân sách trở thành một thách thức. Những du khách trẻ tuổi đặc biệt hào hứng với du lịch quốc tế.

Báo cáo cho biết: “Chỉ 15% số người tham gia khảo sát của chúng tôi nói rằng họ đang cố gắng tiết kiệm tiền bằng cách giảm số chuyến đi mà họ thực hiện”. “Vào năm 2023, thế hệ millennials và Gen Z đã thực hiện trung bình gần 5 chuyến đi, so với ít hơn 4 chuyến đối với Gen Xers và thế hệ bùng nổ dân số”. "Millennials và Gen Z cũng cho biết họ dành trung bình 29% thu nhập của mình cho việc đi du lịch, so với 26% của Gen X và 25% của thế hệ bùng nổ dân số."

Hơn một phần ba (35%) thị trường du lịch hạng sang hiện bao gồm những du khách có tài sản ròng từ 100.000 đến 1 triệu USD, và 80% thị trường du lịch sang trọng bao gồm những người dưới 60 tuổi.

Báo cáo của McKinsey nêu rõ, "Những khách du lịch hạng sang khao khát có những sở thích riêng, vì vậy điều quan trọng đối với ngành là phải hiểu được phân khúc đang phát triển này. 68% khách du lịch hạng sang cho biết các chương trình khách hàng thân thiết là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn chỗ ở, so với chỉ 41% khách du lịch đại chúng”.

Nguồn:

CIS

Cùng chuyên mục