Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Google chuyển hướng đến đối tượng các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ để tìm kiếm người dùng

Google chuyển hướng đến đối tượng các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ để tìm kiếm người dùng

New Delhi: Công ty Google thuộc tập đoàn Alphabet đang gia tăng nỗ lực để đưa các doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ tham gia trực tuyến, bước đi mới nhất này của Google nhằm giành lấy những người dùng mới ở đất nước đông dân này.

06:38 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hôm thứ Tư, ngày 04/01/2017, ông Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google, đã phát biểu tại Mountain View, Califorinia rằng, công ty sẽ giới thiệu một công cụ cho phép chủ các doanh nghiệp nhỏ tạo ra các trang web di động thân thiện với người dùng một cách miễn phí vào cuối năm nay. Google cho biết, gần ¾ trong số 51 triệu doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ vẫn đang thiếu một website.

Ấn Độ sẽ là quốc gia đầu tiên được truy cập vào tính năng này, và sau đó sẽ được mở rộng ra các quốc gia khác.

Trong một hội nghị của các doanh nhân ở Ấn Độ, ông Pichai, một người sinh ra ở Ấn Độ, đã nói rằng: “Ấn Độ định hình cách thức chúng tôi phát triển các sản phẩm theo nhiều cách”. Ông nói rằng, công ty đã bổ sung thêm các nhân viên tại địa phương và giám đốc điều hành đã giành thêm nhiều thời gian hơn cho các quốc gia ở Nam Á.

Google cũng đang hợp tác với một tổ chức kinh doanh của Ấn Độ để cung cấp cho các nhà doanh nghiệp các khóa huấn luyện kỹ năng như tiếp cận khách hàng thông qua các thiết bị di động.

Các nhà phân tích nói rằng, Google đang mong muốn tăng cường nền tảng người dùng ở các thị trưởng mới nổi tăng trưởng nóng như Ấn Độ để có thể tăng doanh thu quảng cáo trên toàn cầu. Nhiều người trong số một tỉ người dân Ấn Độ vẫn chưa truy cập được website, theo Công ty Tư vấn McKinsey & Co, mặc dù càng có nhiều người truy cập trực tuyến nhiều hơn thông qua các máy điện thoại thông minh giá rẻ mỗi ngày.

Google đã rút ra khỏi Trung Quốc, ngưng hầu hết các hoạt động từ sau năm 2010 tại nước này sau những bất đồng với chính phủ sở tại về vấn đề kiểm duyệt, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của Ấn Độ như là một thị trường cho những người mới sử dụng và các nhà quảng cáo.

Các hãng công nghệ khác của Mỹ như: Uber, Amazon, Apple và Facebook, đang tập trung vào Ấn Độ để thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu

Một thông báo vào hôm thứ Tư đã được công bố về việc theo dõi chặt chẽ chi phí dữ liệu điện thoại của mọi người sau khi Google công bố dịch vụ mới dành cho người dùng Ấn Độ vào tháng 9.

Tại sự kiện vào hôm thứ Tư, ông Rajan Anandan, Phó Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Google khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, cho biết: “thách thức đơn lẻ lớn nhất đã được kết nối” ở Ấn Độ.

Ông Pichai cho biết, quan hệ đối tác giữa Google và Chính phủ Ấn Độ đã khởi động vào năm 2015 về việc cung cấp Wifi miễn phí ở các ga tàu hỏa đã được thực hiện ở 110 địa điểm.

Ông Pichai cũng lưu ý rằng, Ấn Độ là một trong những nước mà Google giới thiệu sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp, Google Pixel, trong những tháng gần đây, mặc dù ông Pichai không hề bình luận về doanh thu của sản phẩm này.

Trong khi phần lớn các điện thoại thông minh được bán đang chạy hệ điều hành mở Android của Google thì nhiều người sử dụng internet mới lại đang đổ xô vào Facebook – đối thủ quảng cáo số của Google và WhatsApp – một nền tảng nhắn tin của Facebook – như là một thách thức đối với Google.

Tarun Pathak, một nhà phân tích từ công ty nghiên cứu Counterpoint, cho biết: “Google muốn là nơi liên lạc đầu tiên cho người dùng” khi họ đăng nhập trực tuyến lần đầu tiên ở Ấn Độ, đồng thời hy vọng người dùng sẽ sử dụng các dịch vụ của Google như các công cụ tìm kiếm, Youtube và Gmail.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://www.wsj.com/articles/google-turns-focus-to-indias-small-businesses-amid-search-for-users-1483527098

Nguồn:

Cùng chuyên mục