Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Khu vực công Ấn Độ dự kiến tăng trưởng hơn 7% trong 12 tháng tới

Khu vực công Ấn Độ dự kiến tăng trưởng hơn 7% trong 12 tháng tới

Theo một khảo sát của PwC-Ficci cho biết, Khu vực công Ấn Độ (India Inc* ) dự kiến tăng trưởng hơn 7% trong 12 tháng tới nhờ vào một số sáng kiến chính sách của chính phủ.

06:06 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cuộc khảo sát cho thấy, khu vực công Ấn Độ có thái độ lạc quan về tương lai của nền kinh tế, bởi vì tăng trưởng sẽ được thúc đẩy bởi nhu cầu nội địa mạnh mẽ và tập trung gia tăng vào thị trường xuất khẩu.

"Tăng trưởng 7%  trong GDP trong 12 tháng tới có vẻ khả thi và phù hợp với quan điểm của các tổ chức như Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á và Qũy Tiền tệ quốc tế”.

Cuộc khảo sát dựa trên sự tương tác với các giám đốc điều hành, giám đốc tài chính và phụ trách chiến lược của ngành sản xuất Ấn Độ trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10/2018.

Các yếu tố chính thúc đẩy sự tự tin này bao gồm: sự phát triển cơ sở hạ tầng mạnh mẽ của khu vực công, nới lỏng các quy trình kinh doanh và quy định, và mở cửa FDI trong một số lĩnh vực, bao gồm đơn giản hóa các quy tắc FDI cho các dự án đầu tư lớn.

Khoảng 76% số người được hỏi đã lạc quan về triển vọng của nền kinh tế Ấn Độ trong năm 2019, điều này thể hiện bước nhảy đáng kể so với năm ngoái (63%).

Cuộc khảo sát lần thứ 5 về cạnh tranh sản xuất PwC-FICCI Ấn Độ: Khảo sát năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho thấy: "Hầu hết mọi người tin rằng, Ấn Độ có tiềm năng tăng trưởng với tốc độ trung bình từ 7% trở lên trong 12 tháng tới".

Theo Văn phòng Thống kê Trung ương (CSO), nền kinh tế Ấn Độ dự kiến sẽ tăng trưởng 7,2% trong năm 2018-19 so với 6,7% trong năm tài khóa trước chủ yếu do cải thiện hiệu suất của ngành nông nghiệp và sản xuất.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://economictimes.indiatimes.com/news/company/corporate-trends/india-inc-expects-over-7-growth-in-next-12-months-survey/articleshow/67457827.cms

* Ấn Độ Inc. là một thuật ngữ phổ biến được sử dụng bởi các phương tiện truyền thông Ấn Độ để chỉ khu vực chính thức (bao gồm chính phủ và doanh nghiệp). Ấn Độ Inc.  sử dụng 7% lực lượng lao động vào năm 2000 và đóng góp 60% GDP danh nghĩa của Ấn Độ.​

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục