Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham dự và tham gia thảo luận tại Hội thảo quốc tế Việt - Lào

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham dự và tham gia thảo luận tại Hội thảo quốc tế Việt - Lào

Ngày 29/6/2023, TS Nguyễn Mạnh Hải, Viện Trưởng Viện Thông tin khoa học, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham dự và tham gia bàn tròn thảo luận Hội thảo quốc tế 4 bên Việt - Lào năm 2023 với chủ đề “Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn và công nghệ đảm bảo phát triển nhanh và bền vững tại Việt Nam và Lào” do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị và Hành chính quốc gia Lào, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Khoa học Kinh tế và Xã hội quốc gia Lào phối hợp tổ chức tại Tỉnh Lào Cai.

08:00 29-06-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham dự và chủ trì hội thảo về phía Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có GS,TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; PGS,TS Phouvong Ounkhamsane, Giám đốc Học viện Chính trị và Hành chính quốc gia Lào; TS Phan Chí Hiếu, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; và TS Sonethanou Thammavong, Chủ tịch Viện Khoa học Kinh tế và Xã hội quốc gia Lào. Dự hội thảo về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; các đại biểu, nhà khoa học ở Trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và tỉnh Lào Cai.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp của Việt Nam và Lào chia sẻ, thảo luận các kết quả nghiên cứu khoa học, các kinh nghiệm thực tiễn về huy động và sử dụng hiệu quả nguồn vốn và công nghệ đảm bảo phát triển nhanh, bền vững tại Việt Nam và Lào cũng như những kinh nghiệm quốc tế về lĩnh vực này.

Trong khuôn khổ chương trình, hội thảo diễn ra 3 phiên thảo luận gồm: Vốn cho phát triển tại Việt Nam và Lào; công nghệ cho phát triển tại Việt Nam và Lào; kinh nghiệm quốc tế và giải pháp thúc đẩy việc huy động, sử dụng vốn và công nghệ cho phát triển.

ccd47a4f642cb472ed3d-2.jpg

Tại Phiên thảo luận về kinh nghiệm quốc tế trong việc huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn và công nghệ đảm bảo phát triển nhanh và bền vững đất nước, TS Nguyễn Mạnh Hải, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã giới thiệu những kinh nghiệm của Ấn Độ về vấn đề trên, đặc biệt là những thành công và bài học kinh nghiệm của Ấn Độ khi triển khai sáng kiến “Ấn Độ số” (Digital India). Digital India là một chương trình hàng đầu của Chính phủ Ấn Độ với tầm nhìn biến Ấn Độ thành một xã hội được trao quyền kỹ thuật số và nền kinh tế tri thức. Tầm nhìn của chương trình Digital India là tăng trưởng toàn diện trong các lĩnh vực dịch vụ điện tử, sản phẩm, sản xuất và cơ hội việc làm. Nó tập trung vào ba lĩnh vực chính – cơ sở hạ tầng kỹ thuật số như một tiện ích cho mọi công dân, quản trị và dịch vụ theo yêu cầu, và trao quyền kỹ thuật số cho công dân.

 

 

Nguồn:

CIS

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục