Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Mời tham dự thông tin chuyên đề "Giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ: triển vọng trong phát triển du lịch"

Mời tham dự thông tin chuyên đề "Giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ: triển vọng trong phát triển du lịch"

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trân trọng kính mời quý học giả, cán bộ, giảng viên, sinh viên và những người quan tâm tới chủ đề hợp tác Việt Nam - Ấn Độ tới tham dự Thông tin chuyên đề "Giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ: triển vọng trong phát triển du lịch" tại hội trường tầng 7, A18, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, vào 9h-11h ngày 18/3/2024.

10:36 11-03-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong chuỗi các hoạt động khoa học kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, chúng tôi đề xuất tổ chức buổi thông tin chuyên đề “Giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ: triển vọng trong phát triển du lịch”.

Giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Ấn Độ không chỉ là cầu nối văn hóa mà còn là cơ hội và triển vọng lớn trong việc phát triển ngành du lịch, góp phần thúc đẩy sự hợp tác toàn diện và bền vững giữa hai quốc gia. Giao lưu giữa nhân dân Việt Nam và Ấn Độ không chỉ mang lại những trải nghiệm văn hóa đặc sắc mà còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành du lịch trong cả hai quốc gia. Việc tăng cường giao lưu nhân dân giữa hai nền văn hóa tạo ra một cơ hội lớn cho sự hợp tác trong lĩnh vực du lịch, mở ra triển vọng mới và đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Quan hệ giao lưu nhân dân không chỉ giúp du khách hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử và lối sống của đối phương, mà còn mở ra cánh cửa cho việc phát triển các tour du lịch chất lượng. Cả Việt Nam và Ấn Độ đều có những địa điểm du lịch nổi tiếng, từ cảnh đẹp tự nhiên đến di tích lịch sử và đền đài cổ kính. Việc hợp tác trong việc quảng bá và phát triển các tour chung giúp thu hút du khách từ cả hai quốc gia, tăng cường nguồn thu nhập cho cả cộng đồng địa phương.

Về chủ đề này, Đại sứ, Tiến sĩ, Tôn Sinh Thành, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội, đã biên soạn và xuất bản cuốn “Cẩm nang du lịch Ấn Độ”. Cuốn sách là tâm huyết của đại sứ Tôn Sinh Thành- người đã từng sống và làm việc 8 năm tại Ấn Độ, và có tình yêu sâu sắc với đất nước và con người nơi đây. Cuốn sách được bạn đọc đón nhận với mong muốn tìm hiểu văn hóa và du lịch Ấn Độ, góp phần làm cầu nối thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa hai quốc gia.

Vì những lý do nêu trên, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đề xuất tổ chức buổi thông tin chuyên đề “Giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ: triển vọng trong phát triển du lịch” do Đại sứ, Tiến sĩ Tôn Sinh Thành làm báo cáo viên.

Thời gian: 9h-11h, thứ Hai, 18/3/2024

Địa điểm: Hội trường tầng 7, A18, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, 135 Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội 

Liên hệ: Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, indiancentrevietnam@gmail.com

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục