Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thị trường phần mềm phân tích và tình báo kinh doanh Ấn Độ đạt 304 triệu USD trong năm 2018

Thị trường phần mềm phân tích và tình báo kinh doanh Ấn Độ đạt 304 triệu USD trong năm 2018

Ngày 5/6/2018, hãng Gartner dự báo rằng, doanh thu của thị trường phần mềm phân tích và tình báo kinh doanh (BI) của Ấn Độ sẽ đạt 304 triệu USD vào năm 2018, tăng 18,1% so với năm ngoái.

06:20 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Một công ty nghiên cứu thị trường cho biết, sự phát triển của thị trường này phần lớn là do ngày càng có nhiều tổ chức Ấn Độ chuyển từ báo cáo doanh nghiệp truyền thống sang các công cụ phân tích tăng cường nhằm đẩy nhanh việc chuẩn bị dữ liệu và làm sạch dữ liệu.

Ehtisham Zaidi, nhà phân tích nghiên cứu của Gartner cho biết: "Các tổ chức Ấn Độ đang chuyển các dự án phân tích và dữ liệu từ truyền thống, chiến lược và công cụ sang các chương trình phân tích và dữ liệu mang tính chiến lược, hiện đại và cấu trúc".

Ông Zaidi nói thêm rằng, "Những người theo sau nhanh" thậm chí còn đang tìm cách đầu tư mạnh tay vào các giải pháp phân tích nâng cao được thúc đẩy bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (Machine Learning)".

Doanh thu thị trường phần mềm quản lý dữ liệu ở Ấn Độ đang trên đà đạt mức 950 triệu USD vào năm 2018, tăng 13,2% so với năm ngoái.

Ông Zaidi cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng đối với việc quản lý dữ liệu đám mây và dữ liệu lai (Hybrid) thông qua các dịch vụ quản lý dữ liệu tập trung, bao gồm nền tảng tích hợp như một công cụ dịch vụ (iPaaS) cho các công cụ tích hợp và chuẩn bị dữ liệu để tích hợp tự phục vụ".

"Chúng tôi cũng thấy sự xuất hiện của các kho dữ liệu (data lakes) và các trung tâm dữ liệu, đây là một cách mới để nhập và quản lý dữ liệu đa cấu trúc. Tuy nhiên, sự thiếu hụt nhân lực sẽ tiếp tục là nhân tố ức chế chính trong việc áp dụng chúng".

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://economictimes.indiatimes.com/tech/ites/indias-analytics-bi-software-market-to-reach-304-million-in-2018-gartner/articleshow/64467184.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục